+Aa-
    Zalo

    Nhà 4 tầng vừa xây đã sập đổ: Do thi công sai so với thiết kế

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo điều tra ban đầu, căn nhà 4 tầng vừa xây xong đã sập đổ là do đơn vị thi công xây dựng sai so với thiết kế ban đầu.

    (ĐSPL) – Theo điều tra ban đầu, căn nhà 4 tầng vừa xây xong đã sập đổ là do đơn vị thi công xây dựng sai so với thiết kế ban đầu.

    Nhà 4 tầng vừa xây đã sập đổ: Do thi công sai so với thiết kế

    Hiện trường ngôi nhà 4 tầng bị sập đổ (Ảnh: Dân trí).

    Liên quan đến vụ nhà 4 tầng vừa xây đã sập đổ, sáng ngày 23/10, được dẫn lời trên báo Vietnamnet, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết đã đến khám nghiệm hiện trường tại căn nhà số  6, đường 66, khu phố 2 (P. Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) gồm 1 trệt 3 lầu do anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi) đứng tên làm chủ.

    Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng bị sập hoàn toàn tầng trệt, kéo theo 3 tầng lầu đổ xuống đè nghiêng qua căn nhà bên cạnh của anh Tạ Quốc Bửu (36 tuổi, anh ruột anh Lân). Căn nhà này cũng bị sập và hư hại hoàn toàn. Trên tầng 1, hàng cột bên trái căn nhà bị gãy ngang. Toàn bộ căn nhà đổ sập cách xa phần móng hơn 2m..

    Theo tin tức trên báo Vnexpress, tối cùng ngày, dù trời mưa tầm tã nhưng hàng chục chiến sĩ thuộc lực lượng cứu hộ và cứu nạn Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương vẫn triển khai tháo dỡ căn nhà 4 tầng bị sập đang đè vào căn nhà bên cạnh đã nứt toác của anh Tạ Quốc Bửu (36 tuổi).

    Công việc phải được tiến hành ngay trong đêm bởi cơ quan chức năng xác định có 20 bình gas (khoảng 400 kg) trong hệ thống làm lạnh phía sau nhà anh Bửu, cũng là cơ sở sản xuất nước đá, đang bị đè và có nguy cơ phát nổ bất cứ lúc nào.

    Đến sáng nay (ngày 24/10), lực lượng cứu hộ của tỉnh Bình Dương đã hoàn thành tháo dỡ hoàn toàn căn nhà 4 tầng.

    Nhà 4 tầng vừa xây đã sập đổ: Do thi công sai so với thiết kế

    Đến sáng nay, căn nhà 4 tầng bị đổ nghiêng đã được tháo dỡ hoàn toàn (Ảnh Thanh niên).

    Về nguyên nhân căn nhà 4 tầng này bị đổ nghiêng, thông tin trên báo Thanh niên cho biết, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu do đơn vị thi công xây dựng sai so với thiết kế ban đầu.

    Kết cấu của xi măng, cốt thép, móng, đà, cột… đã bị thay đổi không đúng theo thiết kế. Cụ thể, các đà, cột bê tông chỉ có kết cấu từ 4 - 5 cây sắt phi 14, trong khi đó theo thiết kế là 6 cây sắt phi 16…

    Anh Tạ Quốc Lân (32 tuổi, chủ căn nhà 4 tầng) cho biết, khi xây xong tầng 1 thì đã phát hiện căn nhà bị nghiêng nhưng vẫn tiếp tục thi công và khi xây xong tầng 4 thì xảy ra vụ việc.

    Căn nhà 4 tầng được cấp phép xây dựng có thiết kế 1 trệt 3 lầu, xây dựng trên diện tích 4,2mx10 m, do một công ty xây dựng ở quận 12, TP.HCM thi công từ ngày 18.4, theo hình thức trọn gói.

    Được biết, anh Bửu cũng muốn tháo dỡ ngôi nhà của gia đình để thu hồi một số tài sản, trong đó có nhiều máy sản xuất nước đá và những đồ dùng gia đình khác.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-4-tang-vua-xay-da-sap-do-do-thi-cong-sai-so-voi-thiet-ke-a63184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan