Nhà báo CNN được khôi phục "thẻ cứng" để tác nghiệp tại Nhà Trắng


Thứ 7, 17/11/2018 | 03:09


Thẩm phán Timothy Kelly đã ra phán quyết tạm thời khôi phục lại thẻ báo chí cho phóng viên hãng CNN Jim Acosta.

Thẩm phán Timothy Kelly đã ra phán quyết tạm thời khôi phục lại thẻ báo chí cho phóng viên hãng CNN Jim Acosta.

Ngày 16/11, một thẩm phán liên bang đã yêu cầu chính phủ Mỹ phục hồi thẻ báo chí để tham gia họp báo tại Nhà Trắng của phóng viên hãng CNN Jim Acosta, bị thu hồi sau cuộc đấu khẩu với Tổng thống Donald Trump.

Phóng viên Jim Acosta (thứ 2, trái, đứng) tại một cuộc họp báo do Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ trì - Ảnh: TTXVN

Theo CNN, Thẩm phán Timothy Kelly đã ra phán quyết tạm thời khôi phục "thẻ cứng" của ông Acosta cho tới khi diễn ra một phiên tòa về vụ kiện hành động rút thẻ này.

CNN và nhiều hãng truyền thông khác, trong đó Fox News - hãng tin ưa thích của Tổng thống Trump, ủng hộ đơn kiện của CNN. Theo đơn kiện này, việc thu thẻ của nhà báo Acosta là hành động vi phạm các quyền tự do báo chí được quy định trong hiến pháp Mỹ.

Trước đó, ngày 13/11, đài CNN đã chính thức gửi đơn kiện Tổng thống Trump lên tòa án quận DC, yêu cầu khôi phục lại quyền tác nghiệp của nhà báo Jim Acosta tại Nhà Trắng.

CNN cho rằng việc cấm nhà báo Jim Acosta của CNN tác nghiệp tại Nhà Trắng đã vi phạm Tu chính án số 1 và số 5 Mỹ về quyền của báo chí và nhà báo.

"Việc hủy bỏ hoạt động tác nghiệp vi phạm các quyền tự do báo chí của CNN và Acosta được quy định trong Tu chính án thứ nhất và quyền tiếp cận trong Tu chính án thứ năm" - CNN viết trong đơn kiện.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-cnn-duoc-khoi-phuc-the-cung-de-tac-nghiep-tai-nha-trang-a251635.html