+Aa-
    Zalo

    Nhà báo Duy Phong từ chối luật sư bào chữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an Yên Bái có văn bản gửi luật sư Nguyễn Văn Kiệm thông báo bị can Lê Duy Phong từ chối mời luật sư bào chữa. Vì thế, Cơ quan điều tra không cấp giấy chứng nhận bào

    Công an Yên Bái có văn bản gửi luật sư Nguyễn Văn Kiệm thông báo bị can Lê Duy Phong từ chối mời luật sư bào chữa. Vì thế, Cơ quan điều tra không cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Kiệm.

    Theo thông tin trên báo Vnexpress, ngày 29/6, Công an thành phố Yên Bái có văn bản gửi luật sư Nguyễn Văn Kiệm (Văn phòng Luật sư Phạm Sơn, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) thông báo bị can Lê Duy Phong (32 tuổi, Trưởng ban bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam) từ chối mời luật sư bào chữa. Vì thế, Cơ quan điều tra không cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Kiệm.

    "Bị can Lê Duy Phong thấy chưa cần thiết phải có luật sư tham gia và có đơn từ chối luật sư", Công an thành phố Yên Bái thông báo.

    Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, luật sư Kiện cho hay, ông đã nhận được thông báo trên của Công an TP Yên Bái. Trước đó, sau khi có đơn yêu cầu của người thân Phong, ông đã làm thủ tục đề nghị bào chữa cho bị can này.

    Thông báo từ chối cấp giấy chứng nhận người bào chữa của Cơ quan CSĐT Công an TP.Yên Bái gửi cho ông Nguyễn Văn Kiệm - Ảnh: Dân Việt

    Luật sư chia sẻ trong đơn từ chối người bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp, Phong đã nêu lý do cho rằng anh có hiểu biết về pháp luật, giai đoạn này có thể tự giải quyết. "Khi nào thấy phù hợp, Phong sẽ cân nhắc nhờ đến luật sư tham gia bảo vệ", ông Kiệm cho hay.

    Theo luật sư Kiệm, việc bị can từ chối người bào chữa sau khi bị khởi tố, tạm giam là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc từ chối này có thể gây bất lợi cho người đang bị điều tra.

    Vị luật sư chia sẻ thêm, cơ quan điều tra Công an TP Yên Bái đã cho ông xem văn bản từ chối bào chữa của Duy Phong. Luật sư đánh giá, đơn từ chối là do nam phóng viên ký, viết trong trạng thái tâm lý hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu gì khác.

    Theo báo Tuổi trẻ, trong một diễn biến khác, ngày 29/6, nhiều cơ quan báo chí đã tìm đến Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Yên Bái để tìm hiểu làm rõ việc ông Vũ Xuân Sáng, giám đốc Sở này đưa 200 triệu cho nhà báo Duy Phong để bỏ qua các sai phạm và không viết bài.

    Tuy nhiên đại diện Sở cho biết ông Sáng đi họp và không có mặt tại cơ quan. Mọi nỗ lực liên hệ qua điện thoại để trao đổi với ông Sáng cũng không thành.

    Trước đó, theo báo Tiền Phong, sáng 28/5 trong buổi họp báo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2017, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết, đã có báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc Công an TP Yên Bái bắt giữ nhà báo Lê Duy Phong hôm 22/6.

    Theo báo cáo của Công an Yên Bái, ngày 16/6 nhà báo Lê Duy Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, nêu một số vi phạm của Sở. Đồng thời, cung cấp một số thông tin để giải quyết và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng.

    "Thời điểm đó, ông Sáng không có đủ tiền nên chuyển cho Phong 100 triệu đồng, chiều chuyển tiếp 100 triệu đồng” - Trung tướng Tuyến thông tin.

    Ngày 22/6, khi bị phát hiện, bắt giữ, nhà báo Duy Phong đã thừa nhận việc nhận tiền ngày 16/6.

    Đến ngày 23/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Duy Phong, về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-duy-phong-tu-choi-luat-su-bao-chua-a194753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan