+Aa-
    Zalo

    Nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu ở VTV

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu tại Đài Truyền hình Việt Nam bắt đầu từ ngày 12/6.

    Nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu tại Đài Truyền hình Việt Nam bắt đầu từ ngày 12/6.

    Tin tức nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu khiến không ít người bất ngờ, tiếc nuối. Theo VTC News, MC "Ai là triệu phú" đã chính thức nghỉ hưu sau hơn 30 năm cống hiến tại Đài truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 12/6. Trước khi nghỉ hưu, nhà báo Lại Văn Sâm đảm nhận chức vụ Trưởng ban VTV3.

    MC - BTV kỳ cựu của VTV cũng đã xác nhận thông tin này với chia sẻ, ông mong muốn nhường lại sân khấu cho lớp trẻ để đựa truyền hình Việt Nam ngày càng phát triển, Gia đình & Xã hội đưa tin. MC nổi tiếng cho biết thêm, hiện tại ông muốn dành nhiều thời gian cho gia đình và chăm sóc sức khỏe của bản thân.

    Nhà báo Lại Văn Sâm với vai trò MC của "Ai là triệu phú".

    Lại Văn Sâm sinh năm 1958. Ông bắt đầu công việc tại Đài truyền hình Việt Nam từ năm 1987 với vai trò biên dịch viên cho các bản tin thể thao của Liên Xô sang tiếng Việt. Ông còn được giao nhiệm vụ biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần.

    Năm 1988, ông được giao nhiệm vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu của Thế vận hội mùa hè tại Seoul. Từ vai trò biên dịch viên, Lại Văn Sâm trở thành MC, chính thức dẫn dắt các chương trình gameshow giải trí và góp phần tạo thành công nhờ sự dí dỏm trong cách nói chuyện.

    Tên tuổi nhà báo Lại Văn Sâm gắn liền với nhiều chương trình truyền hình được yêu thích như SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu Trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ… Gần đây nhất chính là "Ai là triệu phú".

    Tuy vậy, ít ai biết được rằng nhà báo Lại Văn Sâm chưa từng được đào tạo về báo chí. Từ năm 1975 đến 1987, ông học tập và nghiên cứu tại Liên Xô theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindu.

    Nhà báo Lại Văn Sâm là người cực kỳ ít chia sẻ những thông tin cá nhân và gia đình với công chúng. Dù vậy, ông lại nhận được sự yêu mến, kính nể của khán giả và nhiều đồng nghiệp nhờ kiến thức sâu rộng, cách dẫn thông minh, dí dỏm, tạo được nét đặc trưng riêng trên ghế người chủ trì.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-lai-van-sam-chinh-thuc-nghi-huu-o-vtv-a193115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan