+Aa-
    Zalo

    Nhà báo Trần Quang Minh trải lòng về áp lực khi làm truyền hình ở thời 4.0

    ĐS&PL Mới đây, BTV - nhà báo Trần Quang Minh gây bất ngờ khi “đầu quân” cho truyền hình FPT với vị trí Giám đốc nội dung.

    Mới đây, BTV - nhà báo Trần Quang Minh gây bất ngờ khi “đầu quân” cho truyền hình FPT với vị trí Giám đốc nội dung. Trò chuyện với PV ĐS&PL, anh đã tiết lộ về công việc mới, đồng thời trải lòng về những khó khăn, áp lực khi làm truyền hình thời 4.0.

    Tôi không phải là người dễ tính

    Chào nhà báo Quang Minh! Với vai trò là Giám đốc nội dung của Truyền hình FPT, anh đã có những kế hoạch gì để phát triển kênh truyền hình này?

    Từ xưa đến nay, truyền hình FPT luôn đưa việc phục vụ khách hàng lên hàng đầu. Cá nhân tôi với vai trò là Giám đốc nội dung, tôi luôn đề cao sự đổi mới, tạo sự khác biệt cho kênh sóng của FPT. Để khi khách hàng xem truyền hình, họ sẽ hài lòng, yêu thích.

    Tôi là người đưa ra ý tưởng nội dung cho truyền hình FPT. Từ các nền tảng tốt, chúng tôi sẽ xây dựng một kênh sóng hấp dẫn, theo đúng xu hướng của truyền hình hiện đại để phục vụ khán giả hiện đại.

    Hiện đại không chỉ là những người trẻ, đôi khi những người lớn tuổi cũng có những điều kiện tốt nhất để sử dụng công nghệ. Cái chúng tôi hướng đến là khán giả đại chúng, khi xem chương trình chúng tôi làm, người xem sẽ thấy sự khác biệt. Chúng tôi muốn xây dựng những chương trình có fomat mới phù hợp với truyền hình truyền thống nhưng đồng thời cũng phù hợp với mô hình truyền hình hiện đại trong thời công nghệ này.

    Ở thời đại 4.0, khán giả có nhiều thứ để giải trí, thư giãn, anh làm gì để kéo họ xem kênh do mình phụ trách?

    Điều tiên phong khi làm bất kỳ chương trình nào, để quyết định giữ chân khán giả là sự hấp dẫn. Đi kèm đó là hình ảnh, âm thanh của chương trình cũng phải tương xứng.

    Ví dụ như chương trình Music Home đã thành công ở 2 mùa, bước sang mùa thứ 3, chúng tôi đẩy mạnh về nội dung, chất lượng, các ca khúc trong chương trình cũng phải hay. Người xem đeo tai nghe sẽ cảm nhận được chương trình hay hơn. Chúng tôi mong muốn được mang buổi biểu diễn đó vào từng ngôi nhà.

    Bản thân tôi không phải là người dễ tính trong việc lựa chọn. Tôi luôn đặt mình ở vị trí khán giả, để xem thị hiếu của khán giả là gì, họ muốn xem cái gì để làm các chương trình tốt nhất.

    Nhà báo Trần Quang Minh - Giám đốc nội dung Truyền hình FPT.

    Xu thế của thời đại

    Vậy, theo anh, khó khăn của người làm truyền hình ở thời 4.0 là gì?

    Truyền hình chính là công nghệ. Chúng ta đã qua thời 2.0, 3.0 rồi, chúng ta luôn phải phát triển, phải đi theo và nắm bắt được xu thế công nghệ, làm truyền hình ở thời 4.0 phải thông minh, nhanh nhạy. Vì thế, việc phát triển truyền hình trên các nền tảng số phải thật hiện đại.

    Truyền hình là truyền hình ảnh tới khán giả, điều tiên quyết của chúng tôi là phải có hình ảnh tốt nhất. Khán giả có quyền lựa chọn kênh để theo dõi, vì thế tính cạnh tranh cao, nên ai mang lại hình ảnh, nội dung tốt, thì người đó sẽ dành chiến thắng. Về truyền hình, khó có thể so sánh xem bên nào làm tốt hơn, mỗi đơn vị sẽ lựa chọn cho mình con đường đi riêng. Với FPT, chúng tôi muốn mang các chương trình giải trí, thể thao hấp dẫn cho khán giả.

    Anh nói nhiều đến công nghệ rồi, vậy đến phần con người, anh sẽ tuyển dụng những người như nào để làm việc trong FPT?

    Ai đó muốn trở thành nhân sự của FPT, chúng tôi đều rất chào đón. Ai cũng có cơ hội như nhau, chỉ cần họ có đam mê. Hoặc, họ phải có năng khiếu, tôi phải nhìn được khả năng làm nghề.

    FPT không phải là môi trường để đào tạo, đây là môi trường để làm nghề, làm việc có kỹ thuật, công nghệ cao. Vì thế, bạn nào có kỹ năng, muốn gắn bó, chúng tôi sẽ tạo điều kiện. Chúng tôi trân trọng những người muốn đầu quân về FPT.

    Anh và ê-kíp sẽ tạo bất ngờ gì để kéo khán giả ở lại với Music Home mùa 3?

    Music Home được xem là “sân chơi” hiếm hoi dành cho các nghệ sĩ trẻ và có thực lực. Khi, mà nhạc Việt vẫn còn bàn tới bàn lui việc nên hay không nên "gỡ bỏ" hát nhép, thì "luật chơi" của mô hình "Nhà hát trực tuyến" Music Home là mọi nghệ sĩ phải hát live xuất sắc để ngẫu hứng cùng ban nhạc Anh Em.

    Với format mới, Music Home không chỉ đưa mô hình "nhà hát đến phòng khách" mọi nhà mà còn đưa khán giả đến "ngôi nhà" của từng tác giả, từng nhạc sĩ qua những bộc bạch, những câu chuyện âm nhạc chưa từng công bố.

    Hai mùa trước tâm điểm là ca sĩ, còn năm nay Music Home mùa 3 sẽ trở lại là sự tôn vinh đến các nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà, đi tìm kiếm những câu chuyện nhiều cảm xúc về cuộc đời, sáng tác của các nhạc sĩ.

    Trong không gian Music Home mùa 3, sân khấu sẽ vẫn được tái hiện như một không gian phòng khách ấm cúng. Ở đó, tâm điểm ngoài ban nhạc và nghệ sĩ biểu diễn còn có các khách mời chia sẻ câu chuyện âm nhạc. Và, khán giả tại nhà sẽ thưởng thức một hành trình tròn vẹn từ cảm xúc nghe nhìn đến tri thức.

    Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

    Nhà báo Trần Quang Minh sinh năm 1975 tại Hà Nội, là một BTV và MC nổi tiếng của đài Truyền hình Việt Nam. Sau gần 20 năm công tác, anh trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều chương trình như: Chúng tôi là chiến sĩ, Đối mặt, Bữa trưa vui vẻ,...

    Anh từng đảm nhận chức vụ Phó phòng Tương tác nội dung Ban thanh thiếu niên VTV6. Năm 2018, Quang Minh tạm chia tay VTV6 để chuyển vào Đà Nẵng đầu quân cho VTV8.

    Đặc biệt, Quang Minh chính là con trai của cố nhà báo kỳ cựu Trần An Duyệt. Anh từng xúc động khi kể về người bố đáng kính: “Hồi bố tôi còn sống, ông thường hay tổ chức ăn uống trong nhà, kể cho cả nhà nghe về những kinh nghiệm làm báo của ông. Ông yêu VTV hơn bất cứ thứ gì trên đời. Tôi cảm nhận được ở ông một lòng nhiệt huyết như thế. Và, cũng thật sự may mắn khi tôi được truyền lửa nhiệt huyết đó từ ông".

    Lạc Thành

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 7 (13)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-tran-quang-minh-trai-long-ve-ap-luc-khi-lam-truyen-hinh-o-thoi-40-a361307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan