+Aa-
    Zalo

    Nhà chống bão của Đà Nẵng lọt 12 dự án nổi bật nhất năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự án "Nhà ở chống bão vì một thành phố có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu" của Đà Nẵng vừa lọt nhóm 12 dự án nổi bật nhất dành dược giải sáng kiến 2014

    (ĐSPL) - Dự án "Nhà ở chống bão vì một thành phố có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu" của Đà Nẵng vừa lọt nhóm 12 dự án nổi bật nhất dành dược giải sáng kiến 2014.

    Nhà chống bão của Đà Nẵng lọt 12 dự án nổi bật nhất năm 2014

    Một trong những căn nhà chống bão được thực hiện bởi dự án (Ảnh VOV).

    Dự án nhà ở chống bão xuất phát từ thiệt hại nặng nền sau cơn bão Xangsane năm 2006, do Sở Ngoại vụ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng và ISET (Hoa Kỳ) thực hiện nghiên cứu khả thi và được Quỹ Rockefeller, Hoa Kỳ tài trợ với tổng kinh phí hơn 400.000 USD. Dự án bắt đầu thực hiện từ năm 2011.

    Dự án nhà ở chống bão là 1 trong 12 dự án đoạt giải tập trung vào bốn lĩnh vực trọng tâm gồm: phát triển đô thị nghèo, hỗ trợ phụ nữ, vấn đề tài chính cho đầu tư thân thiện với khí hậu và các giải pháp công nghệ thông tin.

    Dự án nhằm mục đích giúp 425 hộ nghèo và cận nghèo (ưu tiên hộ phụ nữ đơn thân) vay vốn để xây dựng, sửa chữa nhà ở theo kỹ thuật nhà chống bão.

    Đến nay, dự án đã giải ngân vay vốn nâng cấp, sửa chữa, xây nhà chống bão cho 360 hộ nghèo. Trải qua cơn bão Nari (tháng 10/2013), nhà của tất cả các hộ trên đều đảm bảo an toàn.

    Theo kế hoạch, 12 dự án đoạt giải sẽ được nhận giải thưởng sáng kiến tại Hội nghị biến đổi khí hậu (COP20) của Liên hiệp quốc được tổ chức tại

    Lima,
    Peru
    vào đầu tháng 12/2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-chong-bao-cua-da-nang-lot-12-du-an-noi-bat-nhat-nam-2014-a71911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan