+Aa-
    Zalo

    Nhà chống khủng bố độc nhất vô nhị giữa lòng Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Nằm giữa Thủ đô, nhưng ngôi nhà của ông Trang được bao bọc như một lô cốt.. Người dân vẫn hay gọi đây là nhà chống khủng bố...

    Nằm giữa Thủ đô, nhưng ngôi nhà của ông Trang được bao bọc như một lô cốt với sắt - thép, lưới mắt cáo và vải bạt quây kín.

    Nguyên nhân, khiến ngôi nhà của ông Ngô Đình Trang (74 tuổi) thường trú tại số nhà 12, ngõ 85A, tổ 35, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Hà Nội) trở nên kỳ dị như vậy bởi hơn một năm nay, gia đình ông luôn phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu vì bị "khủng bố".

    Từ tháng 6/2013 tới nay, đã gần 20 lần, nhà của ông bà bị kẻ lạ mặt “khủng bố” bằng mắm tôm, dầu luyn, lòng cá thối. Không chỉ dừng lại ở đó, căn nhà ông Lộc nhiều khi còn bị những kẻ lạ mặt dùng khóa chữ U do họ tự mang tới để tự khóa trái và “cô lập” những người trong gia đình.

     Ngôi nhà được quây kín với cửa sắt, tôn, lưới mắt cáo và vải bạt.

    Khi được hỏi về những mối “thù oán” có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên, bà Lộc nói rằng, rất có thể đây là hành động đe dọa, “khủng bố” tinh thần nhằm xiết nợ của nhóm đối tượng vay nặng lãi. Mà người vay là cô con dâu thứ hai tên Mùng Thị D. Hiện tại, D và con trai bà Lộc đã ly hôn và không còn mối quan hệ gì với gia đình. Còn gia đình ông Trang, bà Lộc xưa nay không gây thù chuốc oán với bất cứ ai.

    Bà Lộc (vợ ông Trang) kể, vào khoảng đầu tháng 6/2013, từng nhóm, từng tốp đối tượng lạ mặt, xăm trổ đầy mình đã kéo đến nhà để đòi ông bà phải trả nợ thay con dâu và còn đe dọa. Không đòi được tiền, chúng “khủng bố” bằng mắm tôm, dầu luyn, lòng cá thối, chai bia chứa phân... ném vào nhà.

    Theo người dân khu vực đó cho biết, tình trạng này không chỉ tái diễn 1-2 lần mà thường xuyên xảy ra. Gia đình ông Trang đã nhiều lần làm đơn trình báo với CA phường Nghĩa Đô, thế nhưng, đến nay những kẻ "khủng bố" vẫn thường xuyên đến sách nhiễu, đe dọa gia đình.

    Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi lại về ngôi nhà chống "khủng bố" độc nhất vô nhị giữa Hà Nội.

     Hơn 1 năm nay, gia đình ông Trang phải hứng chịu những quái chiêu "khủng bố" của bọn đòi nợ. Những vết tích sau những vụ khủng bố còn in hằn trên cửa.
     Vết dầu luyn pha sơn (màu đỏ) còn vương vãi khắp nơi trong và ngoài nhà.
     Vết phân, lòng cá thối và mắm tôm in hằn trên khoảng sân trước nhà và vỉa hè.
    Thậm chí, những kẻ đòi nợ còn mang cả khóa chữ U đến khóa, nhốt gia đình ở trong nhà. Gia đình đã phải cầu cứu đến CA phường để được giải thoát
     Ngoài dầu luyn, mắm tôm... chúng còn dùng chai thủy tinh chứa chai phân ném vào tầng 2 và 3 ngôi nhà. Hậu quả, khiến em M. cháu ông Trang bị một mảnh thủy tinh găm vào chân đến nay chưa thể phẫu thuật để lấy ra.
     Hơn 1 năm nay gia đình phải sống trong cảnh lo sợ, và sống chung với mùi hôi thôi do "bom" bẩn. Để chống lại những quái chiêu "khủng bố" gia đình phải quây bạt, ni lông kín từ trong ra ngoài nhà.
     Ngoài vải bạt, gia đình ông bà Trang còn phải làm thêm lớp lưới mắt cáo, rèm vải để che chắn. Bà Lộc chỉ vị trí mà bọn "khủng bố" ném chai thủy tinh chứa phân lên tầng hai.
     Nhìn ngôi nhà được quây kín bởi tôn, 2 lớp cửa sắt, phông nilon, vải bạt và lưới mắt cáo chẳng khác gì một "lô cốt".
     24/24 giờ, nhà ông luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ, vì băng nhóm đòi nợ có thể đến ném "bom" bẩn vào nhà bất kỳ lúc nào. Lối đi vào được che chắn rất cẩn thận
     Trong nhà cũng không ngoại lệ.
     Ông Ngô Đình Trang và bà Chu Thị Hải Lộc cùng tập đơn kêu cứu cơ quan chức năng trong hơn 1 năm qua.

    Vừa khóc, bà Lộc vừa chia sẻ: "Chúng tôi đã trình báo công an phường Nghĩa Đô, thế nhưng tình trạng này (khủng bố đòi nợ) vẫn không dứt điểm được. Hơn 1 năm qua gia đình phải sống cảnh thấp thỏm lo sợ, sống chung với mùi hôi thối từ phân, mắm tôm và những thứ bẩn thỉu mà bọn đầu gấu ném vào nhà. Phải đến khi báo chí phản ánh thì chúng không dám ném chất bẩn vào nhà nữa, nhưng thỉnh thoảng chúng lại đến để đe dọa tinh thần gia đình. Chúng tôi chỉ có mong muốn được sống yên bình, cầu mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết triệt để tình trạng này để các cháu tôi yên tâm học hành, đảm bảo được an ninh trật tự khu dân cư."

    Linh Chi (theo Người đưa tin)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-chong-khung-bo-doc-nhat-vo-nhi-giua-long-ha-noi-a28560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan