+Aa-
    Zalo

    Nhà của người đàn ông “nựng” bé gái trong thang máy bị xịt sơn, ném chất bẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ việc xịt sơn, ném chất bất vào nhà ông Nguyễn Hữu Linh – nguyên phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng.

    Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ việc xịt sơn, ném chất bất vào nhà ông Nguyễn Hữu Linh – nguyên phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng – nằm trên đường Lê Lợi (TP Đà Nẵng).

    Sáng 5/4, người dân phát hiện cánh cổng màu trắng của căn nhà ông Linh bị xịt sơn màu đen ghi chữ “Ấ DÂM”. Phía trên rào chông của khung cửa một bịch ni lông chứa chất bẩn, rác nằm vắt vẻo. Dưới nền đất trước nhà thì rác, chất bẩn nằm vương vãi.

    Video ghi lại cảnh người nhà ông Linh cho sơn lại phần cửa sau khi bị xịt sơn bẩn. Nguồn: Tuổi Trẻ

    [presscloud]8935[/presscloud]

    Chia sẻ trên báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Trần Khánh, Phó trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cho biết đang trích xuất camera để truy tìm người xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà ông Linh.

    “Những người này thực hiện vào ban đêm, bước đầu đã trích xuất được một số hình ảnh từ các camera, chúng tôi đang phân tích để truy tìm và xử phạt theo quy định”, Trung tá Khánh cho hay.

    Cổng ngôi nhà ông Linh bị ai đó tạt sơn, bôi bẩn. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Liên quan tới vấn đề trên, trả lời báo Tuổi Trẻ, luật sư Lê Cao (Đoàn luật sư TP Đà Nẵng) cho biết, hiện nay cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi của ông Linh, vụ việc đến đâu sẽ được xử lý đối với cá nhân ông Linh. Những người thân trong gia đình ông Linh đều không liên quan, vì vậy ai đó gây ra các tổn hại vật chất, tinh thần, sức khỏe cho những người không liên quan là không nên và pháp luật không cho phép.

    Việc thể hiện các hành vi đập phá, bêu rếu đối với những người khác trong gia đình ông Linh sẽ khiến những người này bị ảnh hưởng về tinh thần, sức khỏe và tác động tiêu cực mà họ không đáng phải chịu.

    Thậm chí có những hành vi quá khích vì sự tức giận mà làm hư hỏng tài sản hoặc xúc phạm tới danh dự, tinh thần của những người thuộc gia đình ông Linh còn có thể bị xử phạt hành chính theo Nghị định 167. Ngoài ra tài sản bị cố ý hủy hoại, làm hư hỏng trên 2 triệu đồng còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự theo điều 178 Bộ luật hình sự 2015.

    "Chúng ta cần làm mọi thứ để đấu tranh với nạn dâm ô trẻ em, tuy nhiên chúng ta phải phản ứng và đấu tranh đúng luật, cần kêu gọi các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh, đúng luật, không bao che, không dung túng các hành vi sai trái. Chúng ta không thể chống lại cái xấu bằng các hành vi không hợp pháp.

    Mỗi người có những ứng xử, phản ứng chống lại cái xấu là điều đáng mừng, nhưng cần có ứng xử đúng theo hạn mức pháp luật cho phép, nếu không chính các phản ứng quá khích lại gây hại cho người khác và gây hại cho chính mình" - luật sư Cao nói.

    Trước đó như đã đưa tin, chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại một chung cư ở quận 4, TP. HCM.

    Nội dung clip cho thấy khi cửa thang máy chung cư mở ra, bé gái mặc váy sáng màu cầm theo túi đồ bước vào. Theo sau là một người đàn ông mặc áo xanh. Tiếp đó, một người mặc đồng phục bảo vệ chung cư xuất hiện, hỗ trợ quẹt thẻ, ấn nút thang máy rồi rời đi.

    Khi cửa thang máy vừa đóng lại, người đàn ông tiến nhanh đến bé gái và có hành động sàm sỡ bé gái.

    Hình ảnh ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy được camera ghi lại. 

    Sáng 3/4, Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 4 khẩn trương, nhanh chóng kiểm tra, xác minh vụ việc trên. Qua điều tra, công an xác định người đàn ông trong đoạn clip là ông Nguyễn Hữu Linh – nguyên phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng, nhưng khi làm việc, ông này nói là chỉ “nựng” bé gái.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-cua-nguoi-dan-ong-nung-be-gai-trong-thang-may-bi-xit-son-nem-chat-ban-a269791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan