+Aa-
    Zalo

    Nhà dân bị nghiêng, nứt do robot đào cống: UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện ngay biện pháp khắc phục

    (ĐS&PL) - Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến việc nhiều nhà dân ở đường số 18 (phường An Khánh, TP.Thủ Đức) bị nghiêng, nứt do robot đào cống thoát nước.

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo xử lý phản ánh của báo chí về việc hàng loạt nhà dân bị nghiêng, nứt vì robot đào cống thoát nước tại TP.Thủ Đức (TP.HCM).

    Trước vụ việc này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị khẩn trương phối hợp Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan thực hiện ngay các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

    nha dan bi nghieng do robot dao cong ubnd tphcm chi dao thuc hien ngay bien phap khac phuc
    Tường nhà dân ở đường số 18, phường An Khánh, TP.Thủ Đức bị nứt. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ở văn bản chỉ đạo trước, UBND TP.HCM đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục khẩn trương, chủ động theo dõi, thực hiện ngay các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ dân.

    Đồng thời, rút kinh nghiệm; xác định nguyên nhân, đánh giá lại vấn đề, các biện pháp đảm bảo an toàn trước khi dùng robot đào đường để thi công trở lại.

    Trước đó, báo Tuổi Trẻ đưa tin hàng loạt nhà dân ở đường số 18 (phường An Khánh, TP.Thủ Đức) bị nứt, sụt lún do robot đào cống thoát nước hoạt động ngầm 10m dưới lòng đất.

    Ngoài ra, mặt đường khu vực và nền nhà bị sụt lún nhiều điểm. Nguyên nhân ban đầu xác định do thi công đào cống thoát nước mưa bằng robot.

    nha dan bi nghieng do robot dao cong ubnd tphcm chi dao thuc hien ngay bien phap khac phuc1
    Căn nhà cấp bốn của anh Nguyễn Văn Dũng (42 tuổi) có nhiều vết nứt kéo dài hơn 5 năm. Ảnh: VnExpress

    Liên quan đến vụ việc nói trên, VnExpress cho biết các căn hộ xảy ra sự cố nằm gần công trình xây dựng hệ thống thoát nước ở khu vực đường Lương Định Của.

    Dự án do liên doanh là Công ty cổ phần xây dựng đê kè và phát triển nông thôn Hải Dương và Công ty TNHH kỹ thuật điện và xây dựng Ban Hin thực hiện từ tháng 9/2019 đến nay.

    Theo chia sẻ của ông Lê Văn Diện - Trưởng ban điều hành dự án, robot đào cống nước thoát cách mặt đường 10 m khi xoay để cắt đất đã tạo ra biến động trong lòng đất cộng với khu vực này trước đây là vùng đầm lầy nên nền đất yếu bị dao động, sụp lún. Một số ngôi nhà xây đã lâu, không có móng bị sụt lún.

    XEM THÊM: Bộ Tư pháp phản hồi về việc nhiều người bỏ cọc sau khi trúng đấu giá biển số xe

    Để khắc phục, đơn vị đã quan trắc đo mức độ sụt lún các ngôi nhà và theo dõi đến ngày 1/10, sau đó lên phương án giải quyết từng trường hợp. "Chúng tôi cam kết sửa chữa cho từng hộ sớm nhất để đảm bảo an toàn", ông Diện nói.

    nha dan bi nghieng do robot dao cong ubnd tphcm chi dao thuc hien ngay bien phap khac phuc2
    Hình ảnh nền đất bị sụp, nứt nẻ lớn khoảng 10cm ở cổng một căn nhà trên đường số 18. Ảnh: VnExpress

    Đại diện phường An Khánh (TP.Thủ Đức) đã ghi nhận gần 15 căn hộ bị ảnh hưởng để hỗ trợ sửa chữa. Đối với những hộ bị nghiêng lún nghiêm trọng, chính quyền đề xuất di dời đến khi khắc phục xong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dan-bi-nghieng-nut-do-robot-dao-cong-ubnd-tphcm-chi-dao-thuc-hien-ngay-bien-phap-khac-phuc-a595993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan