+Aa-
    Zalo

    Nhà đất Mỹ “nóng” lên nhờ giới nhà giàu Nga

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau khi tỷ phú Donald Trump chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, người giàu Nga đã quan tâm hơn đến bất động sản của nước này.

    (ĐSPL) – Sau khi tỷ phú Donald Trump chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, người giàu Nga đã quan tâm hơn đến bất động sản của nước này.


    Theo thông tin được Vtv.vn đăng tải, từ khi ông Trump đắc cử, số người Nga muốn mua nhà đất cao cấp tại Mỹ đã tăng tới hơn 35%.

    Báo cáo của hãng tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank cho thấy, sự lựa chọn của nhà đầu tư Nga khá đa dạng từ các căn hộ nghỉ mát đến cả các bất động sản thương mại.

    Được biết, người giàu Nga chủ yếu mua bất động sản tại khu vực New Yorki và Miami. Hiện giá trị các giao dịch bất động sản của người Nga tại Mỹ chiếm tới 15% tổng doanh thu của hãng này.

    Các chuyên gia phân tích rằng, đây là kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ do họ dự đoán ông Trump sẽ giúp cải thiện mối quan hệ giữa 2 nước sau khi nhậm chức, báo Thanh niên cho biết.

    Trước đây, có một số “đại gia” Nga từng chi số tiền lớn để sở hữu bất động sản Mỹ.

    Ví dụ, con gái tỉ phú Dmitry Rybolovlev, Ekaterina Rybolovleva vào năm 2011 đã mua căn hộ đắt nhất ở Manhattan, New York, với giá 88 triệu USD. Ông Rybolovlev thì tậu bất động sản bãi biển 95 triệu USD ở Palm Beach, bang Florida năm 2008. Người bán bất động sản này chính là ông Donald Trump.

    Sau đó, nhu cầu bất động sản Mỹ của người Nga giảm sau khi bị phương Tây trừng phạt do căng thẳng ở Ukraine. Điều này còn khiến kinh tế Nga bị ảnh hưởng trong bối cảnh giá dầu giảm và đồng rúp lao dốc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dat-my-nong-len-nho-gioi-nha-giau-nga-a173387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan