+Aa-
    Zalo

    Nhà đầu tư đăng ký mua vượt lượng cổ phiếu PG Bank được chào bán

    ĐS&PL Có 9 nhà đầu tư cá nhân và 7 tổ chức trong nước đăng ký tham gia mua cổ phần của PG Bank (PGB), lượng đăng ký mua bằng 1,77 lần Petrolimex chào bán.

    Theo Nhà đầu tư, ngày 4/3, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã thông báo kết quả đăng ký phiên đấu giá cổ phiếu Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank - UPCOM: PGB) thuộc sở hữu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex (Petrolimex - HoSE: PLX).

    pgbank
    Nhà đầu tư đăng ký mua vượt lượng cổ phiếu PG Bank được chào bán

    Theo phương án chào bán, Petrolimex sẽ bán đấu giá 120 triệu cổ phiếu PG Bank, tương đương 40% vốn điều lệ nhà băng này. Giá đấu khởi điểm là 21.300 đồng/cp.

    Thông tin từ HoSE cho hay, tại thời điểm kết thúc đăng ký đấu giá, đã có 16 nhà đầu tư gồm 9 nhà đầu tư cá nhân trong nước và 7 nhà đầu tư tổ chức trong nước đăng ký tham gia đấu giá.

    Trong đó, nhóm nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua 13.501.000 cổ phiếu  và nhà đầu tư tổ chức đăng ký mua 199.474.500 cổ phiếu.

    Như vậy, tổng số cổ phiếu đăng ký mua là 212.975.500 cổ phiếu, gấp gần 1,8 lần tổng lượng cổ phiếu chào bán.

    Thương vụ thoái vốn sẽ được thực hiện theo hình thức đấu giá công khai tại sàn HoSE vào ngày 7/4/2023. Số lượng đăng ký mua tối thiểu là 100 cổ phần và nhà đầu tư phải đăng ký theo bội số của 100 cổ phần.

    Chốt phiên giao dịch 3/4, thị giá PGB đạt 22.900 đồng/cp, tăng 5% so với mốc tham chiếu, và cao hơn giá đấu khởi điểm 21.300 đồng/cp. Trong 2 tháng qua, cổ phiếu này đã tăng giá hơn 40%.

    Theo báo Thanh niên, Báo cáo quý IV/2022, Petrolimex nắm giữ 40,57% vốn cổ phần của PG Bank, tương ứng giá trị đầu tư là 1.834 tỉ đồng. Nếu thương vụ diễn ra thành công theo giá khởi điểm, Petrolimex có thể lãi 722 tỉ đồng. 

    Việc thoái vốn của Petrolimex khỏi PGBank được các nhà đầu tư đánh giá sẽ có những tác động nhất định tới hoạt động của ngân hàng do ảnh hưởng bởi các yếu tố như tiền gửi, tiền vay, các khoản bảo lãnh, dịch vụ thanh toán tại các trạm xăng dầu... Lãnh đạo Petrolimex cho biết sau khi thoái vốn, giữa Petrolimex và PG Bank không có cam kết cụ thể liên quan đến số dư tiền gửi của tập đoàn tại ngân hàng. Nhưng tập đoàn xăng dầu vẫn giữ sự ưu tiên nhất định đối với PG Bank trên nguyên tắc đảm bảo bình đẳng giữa các doanh nghiệp, đối tác với nhau...

    PG Bank tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, thành lập ngày 13/11/1993. Năm 2007, ngân hàng đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex. Tính tới ngày 31/12/2022, cổ đông lớn tại PG Bank là Petrolimex sở hữu 40% vốn điều lệ và còn lại 60% vốn điều lệ thuộc về các cổ đông khác.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dau-tu-dang-ky-mua-vuot-luong-co-phieu-pg-bank-duoc-chao-ban-a571058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan