+Aa-
    Zalo

    Nhà đầu tư Mỹ: Tiền mặt là chiến lược thành công cho năm 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin Bloomberg đánh giá, việc tiền mặt có sức hấp dẫn như vậy nói lên rất nhiều điều về môi trường kinh tế và tài chính bất ổn.

    Các quỹ thụ động và quỹ ETF sẽ không thay thế hoàn toàn các nhà quản lý tích cực nhưng thị phần của họ sẽ tiếp tục tăng. ETF là quỹ đầu tư mô phỏng theo biến động của chỉ số chứng khoán hoặc trái phiếu

    Vào năm 2023, giá trị của tiền mặt sẽ tăng lên. Đây là nhận định của 404 nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhà bán lẻ của nước Mỹ khi họ tham gia vào cuộc khảo sát hàng tuần MLIV mới nhất của hãng tin Bloomberg. Theo đó, 2/3 số người được khảo sát cho biết tiền mặt trong danh mục đầu tư của họ sẽ tăng lên thay vì kéo giảm hiệu quả hoạt động của những cá nhân này trong năm tới.

    Theo Bloomberg, việc tiền mặt có sức hấp dẫn như vậy nói lên rất nhiều điều về môi trường kinh tế và tài chính bất ổn. Những lo ngại về tình trạng thị trường đầu cơ giá xuống (bear market), việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất và nguy cơ suy thoái kinh tế đang khiến nhà đầu tư "đứng ngồi không yên", rằng các danh mục đầu tư của họ trong năm 2023 sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng. 

    nha dau tu my tien mat la chien luoc thanh cong cho nam 2023
    Giới đầu tư Mỹ đánh giá tiền mặt là chiến lược tốt trong năm 2023. Ảnh: Bloomberg.

    Giám đốc chiến lược về chứng khoán Mỹ của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, ông Michael Wilson, chia sẻ với Bloomberg TV vào tuần trước rằng, chỉ số S&P 500 có thể giảm khoảng 20% do lợi nhuận suy yếu của các doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên, ông kỳ vọng cổ phiếu sẽ phục hồi ngắn hạn nếu lợi suất trái phiếu khi bạc và đồng USD tiếp tục giảm. 

    Trong bối cảnh đó, tiền mặt có vẻ như là một lựa chọn an toàn, đặc biệt là với việc lợi suất gần đây của trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn ngắn - loại tài sản có độ thanh khoản cao đến mức được xem như tiền mặt - đạt mức đủ cao để lần đầu tiên kể từ năm 2001 vượt qua lợi tức của danh mục đầu tư kinh điển với tỷ trọng 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu. Ngay cả những tài khoản tiết kiệm với lợi tức cao ở Mỹ cũng đang mang về cho người gửi tiền mức lợi tức gần 4%/năm.

    Leo Kelly, Giám đốc điều hành của Verdence Capital Advisors, cho biết: "Chúng tôi đang khuyến khích mọi người nên giữ tiền mặt. Bạn có thể nhận được một khoản lợi nhuận tốt và sẽ có rất nhiều biến động trên thị trường cũng như rất nhiều cơ hội để dùng số tiền mặt đó vào đầu tư khi xuất hiện cơ hội hấp dẫn".

    Các nhà đầu tư tất nhiên cũng sẽ bị thiệt hại nếu nắm giữ tiền mặt trước tình hình lạm phát còn cao, theo bà Rachel Elson, nhà tư vấn tài sản tại Perigon Wealth Management. 

    Tuy nhiên, đối với những khách hàng đã nhận thức được việc phải tiết kiệm cho những khoản chi nào, chẳng hạn như đám cướp hoặc hóa đơn thuế, việc nắm giữ tiền mặt là điều nên làm khi bạn có thể nhận được 3,75% trên tài khoản tiết kiệm, như nhà băng Marucs - mảng ngân hàng tiêu dùng của Goldman Sachs, bà Elson nhấn mạnh.

    Tiền mà các nhà đầu tư đưa vào hoạt động trên thị trường trong năm nay có nhiều khả năng được chuyển đến các quỹ thụ động hơn là các quỹ tương hỗ được quản lý tích cực. Chỉ 17% số nhà đầu tư trả lời trong cuộc khảo sát cho rằng có khả năng cao các quỹ chủ động sẽ mang lại kết quả đầu tư vượt trội so với các quỹ thụ động dựa trên chỉ số S&P 500, sau khi trừ đi tiền phí, trong năm 2023.

    Khi các nhà đầu tư chuyên nghiệp được hỏi liệu họ có kế hoạch tăng cường đầu tư vào các quỹ chủ động, quỹ thụ động và đầu tư quốc tế trong năm nay hay không, câu trả lời phổ biến nhất là đầu tư quốc tế (47%), tiếp theo là đầu tư nhiều tiền hơn vào các quỹ thụ động (37%) và tăng đầu tư vào các quỹ đang hoạt động (30%).

    Ngược lại, các nhà đầu tư bán lẻ có nhiều khả năng bỏ tiền vào các quỹ thụ động hơn (46%), tiếp theo là đầu tư quốc tế (38%) và quỹ quản lý tích cực (22%).

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dau-tu-my-tien-mat-la-chien-luoc-thanh-cong-cho-nam-2023-a567963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan