+Aa-
    Zalo

    Nhà đầu tư tìm đến vàng để trú ẩn thời chính trị bất ổn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vàng vốn được coi là một kênh đầu tư an toàn trong thời kinh tế, chính trị bất ổn...

    Trong tuần qua giá vàng đã có phiên lập mức cao kỷ lục của bốn tháng (1.354,87 USD/ounce), khi nhiều nhà đầu tư dốc túi vào kim loại quý này để bảo toàn tài sản, giữa lúc Ukraine trong cơn khủng hoảng. Vàng vốn được coi là một kênh đầu tư an toàn trong thời kinh tế, chính trị bất ổn.
    Tuy nhiên, đóng cửa phiên 7/3 giá vàng lại giảm sau khi các nhà giao dịch nhận được thống kê từ Bộ Lao động Mỹ cho hay quốc gia này có thêm 175.000 việc làm trong tháng 2/2014, vượt cả dự báo của thị trường (150.000 việc làm).
    Nhà đầu tư tìm đến vàng để trú ẩn thời chính trị bất ổn
    Nhà đầu tư tìm đến vàng để trú ẩn thời chính trị bất ổn.
    Theo các chuyên gia phân tích, các nhà đầu tư dựa vào thống kê về “sức khỏe” thị trường lao động Mỹ để dò đoán những động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên quan đến chương trình mua trái phiếu khổng lồ để kích thích kinh tế Mỹ.
    Thống kê trên đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng, khi mối lo về nguy cơ kinh tế Mỹ sa sút có phần lắng dịu và FED có thể sẽ tiếp tục thu hẹp quy mô của gói nới lỏng định lượng.
    Cụ thể, trong phiên này, giá vàng thuộc hợp đồng giao tháng 4/2014 giảm 13,6 USD (1,01\%) xuống 1.338,2 USD/ounce. Theo thống kê sơ bộ của hãng tin Reuters, khối lượng giao dịch trong phiên cao hơn khoảng 30\% so với mức trung bình của 30 ngày qua.
    Mặc dù giảm trong phiên 7/3, nhưng giá vàng tuần qua vẫn tăng 1\%, giúp đợt lên giá lần này của vàng được kéo sang tuần thứ năm liên tiếp.
    Chuyên gia phân tích Andrey Kryuchenkov thuộc VTB Capital cho rằng, trên cơ cở những thống kê kinh tế khả quan gần đây, cùng tình hình Ukraine có vẻ dịu xuống, giá vàng trong thời gian ngắn hạn có thể sẽ ở dưới mốc 1.330 USD/ounce.
    Ngược với quan điểm trên, một số chuyên gia cho rằng “cuộc chơi” ở Ukraine chưa thể kết thúc, và nếu tình hình ở đây diễn biến theo chiều hướng xấu, giá vàng trong những tuần tới có thể tăng do nhu cầu tìm đến kim loại này như một “nơi trú ẩn an toàn”.
    Theo Vietnam+
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dau-tu-tim-den-vang-de-tru-an-thoi-chinh-tri-bat-on-a24764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan