+Aa-
    Zalo

    Nhà đồng sáng lập Microsoft Paul G. Allen qua đời ở tuổi 65

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư hạch không Hodgkin, nhà đồng sáng lập Microsoft Paul G. Allen đã qua đời ở tuổi 65.

    Sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư hạch không Hodgkin, nhà đồng sáng lập Microsoft Paul G. Allen đã qua đời ở tuổi 65.

    Trong thông cáo gửi truyền thông, công ty đầu tư của gia đình có tên Vulcan cho hay tỷ phú Paul G. Allen- người đồng sáng lập Microsoft đã qua đời vào chiều 15/10 (tức rạng sáng 16/10 - giờ Việt Nam) tại thành phố quê hương Seattle (tiểu bang Washington, Mỹ) ở tuổi 65 vì biến chứng của ung thư hạch không Hodgkin.

    Ông Paul G. Allen sinh ngày 21/3/1953 tại Seattle, là một người bạn từ thời thơ ấu của Bill Gates và hai người đã cùng nhau bắt đầu gây dựng nên Microsoft vào năm 1975. Theo đó, chính tỷ phú Allen là người đã thuyết phục thành công người bạn thiếu thời Bill Gates bỏ học ở Đại học Harvard để cùng ông thành lập Microsoft.

    Tỷ phú Paul G. Allen qua đời sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

    Năm 1980, ông Allen là người đi tiên phong trong việc tung ra thị trường hệ điều hành mới có tên QDOS, bước đột phá mở ra giai đoạn phát triển huy hoàng cho Microsoft sau này.

    Năm 1983, ông Paul G. Allen được phát hiện mắc bệnh ung thư non-Hodgkin và đã quyết định rút khỏi cương vị điều hành Microsoft để tiến hành điều trị. Năm 2000, ông Allen gần như rút hoàn toàn khỏi Microsoft với việc bán gần 68 triệu cổ phiếu Microsoft.

    Được biết, nhà đồng sáng lập Microsoft không lập gia đình và dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện, chủ yếu thông qua quỹ Paul G. Allen do ông thành lập năm 1986.

    Đầu tháng 10, ông Allen tiết lộ rằng mình đã bắt đầu tái điều trị ung thư hạch không Hodgkin sau chín năm khống chế được căn bệnh ung thư này. 

    Tỷ phú Allen được xếp hạng trong số những cá nhân giàu có nhất thế giới. Tính đến ngày 16/10, ông được xếp hạng thứ 44 trong danh sách tỷ phú năm 2018 của Forbes với giá trị tài sản ước tính hơn 20 tỷ USD. 

    Ông cũng là chủ sở hữu của câu lạc bộ Portland Trail Blazers của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, câu lạc bộ Seattle Seahawks của giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ NFL và đã từng có cổ phần trong đội bóng đá Sounders của Seattle.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-dong-sang-lap-microsoft-paul-g-allen-qua-doi-o-tuoi-65-a247763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan