+Aa-
    Zalo

    Nhà giàu sẵn sàng bỏ 50 USD sắm khẩu trang chống nCoV cho chó gây sốt

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều chủ nuôi giờ đang lùng mua khẩu trang cho chó mèo của mình vì lo sợ chúng nhiễm virus corona dù giá bán có thể lên tới 50 USD/chiếc.

    Nhiều chủ nuôi giờ đang lùng mua khẩu trang cho chó mèo của mình vì lo sợ chúng nhiễm virus corona dù giá bán có thể lên tới 50 USD/chiếc.

    WHO cho biết không có bằng chứng nào cho thấy thú cưng có thể bị nhiễm virus Corona. Dù đã được trấn an chó không có khả năng bị nhiễm, doanh số bán khẩu trang thú cưng đang tăng vọt gấp nhiều lần ở Trung Quốc.

    Zhou Tianxiao, 33 tuổi, bắt đầu kinh doanh khẩu trang thiết kế riêng cho chó trên trang thương mại điện tử Taobao vào năm 2018 để giúp thú cưng tránh ô nhiễm không khí. Song kể từ khi dịch bệnh viêm phổi corona bùng phát ở Vũ Hán, nhu cầu đối với mặt hàng này tăng vọt. Từ trung bình 150 cái mỗi tháng, hiện tại Zhou bán trung bình 50 chiếc/ngày.

    Các chủ nuôi đang săn lùng mua khẩu trang cho chó mèo nuôi dù giá không hề rẻ.

    “Hầu hết các chú chó đã được đeo mặt nạ che kín phần mũi và miệng. Dịch bệnh khiến người nuôi quan tâm đến sức khỏe cún cưng hơn”, Zhou cho hay.

    Mỗi gói khẩu trang gồm 3 chiếc được bán ra với giá 49 NDT (hơn 150 ngàn đồng).

    “Khẩu trang cho chó có thể không chuyên nghiệp như khẩu trang y tế dành riêng cho người, nhưng nó vẫn có chức năng bảo vệ. Mục đích chính của chúng là ngăn chặn khói bụi, ngăn chó liếm thức ăn dưới sàn nhà”, anh nói thêm.

    Giáo sư Li Lanjuan thuộc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, chủ sở hữu thú cưng nên chăm sóc thêm cho động vật của họ vì virus lây lan giữa các động vật có vú.

    "Trong mùa dịch này, chủ thú cưng nên tăng cường quản lý vật nuôi của họ. Nếu chó của bạn chạy quanh bên ngoài và tiếp xúc với ổ dịch hoặc những người bị nhiễm virus thì vật nuôi của bạn cũng nên được kiểm dịch. Vì dịch bệnh lây lan giữa các loài động vật có vú, do đó chúng ta nên đề phòng các loài động vật có vú khác", bà chia sẻ trên đài phát thanh quốc gia.

    Nhiều chú chó cảm thấy khó chịu và không chịu đeo mặt nạ nhưng những người chủ lo ngại cho sức khỏe của cả người và vật, quyết tâm đặt phòng ngừa lên hàng đầu.

    Tại Mỹ, trong lúc khẩu trang cho người rơi vào tình trạng khan hiếm, các công ty sản xuất mặt nạ cho chó như Good Air Team chứng kiến mức doanh số tăng đột biến trong tuần qua.

    Những chiếc khẩu trang "xịn" cho chó bán ở Mỹ có giá lên tới 50 USD.

    Loại khẩu trang mang tên K9 của công ty được nhiều người yêu động vật quan tâm. Kirby Holmes, giám đốc điều hành, cho biết số lượng mặt hàng bán ra tăng gấp 3-4 lần.

    “Chúng tôi vừa nhận đơn đặt hàng từ Vũ Hán. Mỗi ngày, số đơn trung bình rơi vào khoảng 5-10 đơn. Trong mấy ngày, chúng tôi đã xử lý tất cả 110-130 yêu cầu mua hàng khác nhau”, Holmes nói với USA Today.

    Mặc dù công ty của Holmes không tuyên bố các sản phẩm của họ có khả năng ngăn chặn việc lây nhiễm virus corana, khách hàng vẫn muốn đảm bảo kịp mua khẩu trang cho thú cưng trước khi hết hàng.

    Vị giám đốc cũng cho biết hầu hết số lượng khẩu trang sản xuất ra được tiêu thụ gần hết tại thị trường trong nước với giá thành mỗi chiếc lên tới 50 USD.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-giau-san-sang-bo-50-usd-sam-khau-trang-chong-ncov-cho-cho-gay-sot-a310146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan