Nhà hàng nổi huyền thoại của Hong Kong lật úp trên biển


Thứ 3, 21/06/2022 | 10:30


Cùng sự kiện

Chỉ ít ngày sau khi rời khỏi bến cảng Aberdeen, nhà hàng nổi Jumbo không may bị lật úp trên biển.

Theo South China Morning Post, ngày 14/6, nhà hàng nổi Jumbo của Hong Kong (Trung Quốc) khởi hành đến một vị trí mới chưa được tiết lộ.

Đến ngày 20/6, Aberdeen Restaurant Enterprises - đơn vị sở hữu nhà hàng, cho biết con tàu đã gặp phải điều kiện thời tiết bất lợi vào chiều ngày 18/6.

Nước tràn vào và con tàu bắt đầu nghiêng. Bất chấp những nỗ lực của công ty lai dắt chịu trách nhiệm về chuyến đi để giải cứu con tàu, Jumbo đã bị lật úp vào ngày 19/6, ngay trên biển Đông. Rất may, không có thuyền viên nào bị thương.

"Độ sâu của nước tại hiện trường là hơn 1.000 m, gây khó khăn cho việc triển khai công tác trục vớt", thông báo từ Aberdeen Restaurant Enterprises cho biết. Chủ sở hữu nhà hàng chia sẻ họ “rất đau buồn" về sự cố của con tàu mang tính biểu tượng này, hiện đang phối hợp với công ty lai dắt để xử lý hậu quả của vụ việc.

Cộng đồng mạng - Nhà hàng nổi huyền thoại của Hong Kong lật úp trên biển
Nhà hàng nổi Jumbo bị lật úp trên biển Đông vào hôm 19/6. Ảnh: Mybestplace

Được mở cửa vào năm 1976 bởi ông trùm sòng bạc Stanley Ho Hung-sun ở Ma Cao, nhà hàng nổi Jumbo nhanh chóng trở thành địa điểm nổi tiếng và thu hút khách du lịch ở Hong Kong trong 4 thập kỷ qua.

Nhà hàng nổi dài gần 80m được biết đến với lối trang trí trang nhã theo truyền thống của Trung Quốc, cùng các món hải sản đặc trưng. Không chỉ nhiều lần xuất hiện trong các bộ phim, nhà hàng còn được những nhân vật nổi tiếng như Nữ hoàng Elizabeth II và tài tử Hollywood Tom Cruise đến dùng bữa.

Do tình hình dịch COVID-19 tại Hong Kong, nhà hàng phải tạm ngừng hoạt động kể từ tháng 3/2020. Theo Aberdeen Restaurant Enterprises, nhà hàng đã trở thành gánh nặng tài chính cho các cổ đông do chi phí bảo trì tốn kém ngay cả khi nó không hoạt động.

AFP dẫn lời nhà điều hành Melco International Development cho biết nhà hàng đã không còn sinh lời từ năm 2013 và các khoản thua lỗ đến nay đã vượt 12,7 triệu USD. Trong khi đó, việc bảo trì nhà hàng nổi này tiêu tốn hàng triệu USD mỗi năm.

Hồi tháng 5 vừa qua, Melco International Development thông báo trước khi giấy phép hết hạn vào tháng 6, nhà hàng nổi Jumbo sẽ rời khỏi Hong Kong và chờ nhà điều hành mới tại một địa điểm không được tiết lộ. Trước khi khởi hành, Jumbo đã được các kỹ sư hàng hải kiểm tra.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-noi-huyen-thoai-cua-hong-kong-lat-up-tren-bien-a541710.html