Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Nhà hàng quanh năm không mặc gì "đòi hỏi cao" ở Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Là nhà hàng quanh năm không mặc gì nhưng Amrita lại rất văn minh. Nơi đây tồn tại những quy định rất khắt khe khác như không sử dụng điện thoại, không đụng chạm cơ thể...

    Là nhà hàng quanh năm không mặc gì nhưng Amrita lại rất văn minh. Nơi đây tồn tại những quy định rất khắt khe khác như không sử dụng điện thoại, không đụng chạm cơ thể, không hình xăm và tuyệt đối không gọi nhau.

    Báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin cho biết, chuỗi nhà hàng khỏa thân Amrita sẽ lên sóng vào tháng 8/2016 tại các thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Nagoya, Kyoto và Osaka. Được biết, Amrita được lấy cảm hứng từ các nhà hàng khỏa thân có tiếng khắp thế giới như ở thành phố London, Anh Quốc hay New York, Mỹ...

    Đến với nhà hàng Nhật khỏa thân độc đáo này, tất cả thực khách đặt chân tới đây đều phải mặc trang phục theo quy định, đó là không mặc gì. Chỉ có duy nhất nhân viên phục vụ là được phép mặc đồ lót dây gợi cảm đi lại trong khuôn viên nhà hàng.

    Giá vé trung bình của mỗi suất ăn tại nhà hàng Nhật khỏa thân dao động từ 14 đến 28 nghìn yên (2,9 đến 5,8 triệu VND) tùy thuộc theo món. Còn nếu muốn gói hạng sang hơn tức là vừa ăn, vừa xem trai đẹp nhảy cũng như được các anh chàng cơ bắp cuồn cuộn phục vụ, thực khách sẽ phải trả khoản tiền lên tới 80 nghìn yên (gần 17 triệu VND) cho một suất.

    Tuy nhiên, không phải bất kỳ thực khách nào cũng có cơ hội được ghé thăm nhà hàng ẩm thực độc đáo này bởi theo quy định, nhà hàng chỉ nhận thực khách dưới 60 tuổi và đặc biệt không được quá 15kg cân nặng trung bình cho phép. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, thực khách trước khi vào ăn sẽ phải đứng lên bàn cân để kiểm tra chiều cao, cân nặng thực tế, tương tự như một buổi kiểm tra sức khỏe nhỏ.

    Muốn ăn, thực khách sẽ phải đặt cọc từ trước. Đồng thời những khách hàng bị loại từ vòng cân đo cũng sẽ không được hoàn trả tiền.

    Dưới áp lực của dư luận, nhà hàng Amrita đã bỏ quy định cấm người béo. (Ảnh minh họa).

    Sau khi qua vòng "gửi xe", thực khách sẽ tới vòng cởi đồ. Tại đây, mỗi người được phát cho quần lót giấy mặc để đảm bảo vệ sinh. Cuối cùng, họ mới được dẫn tới bàn ăn của mình.

    Là nhà hàng quanh năm không mặc gì nhưng Amrita lại rất văn minh. Nơi đây tồn tại những quy định rất khắt khe khác như không sử dụng điện thoại, không đụng chạm cơ thể, không hình xăm và tuyệt đối không gọi nhau.

    Thông tin trên VnExpress, trước đó, nhà hàng ra quy định từ chối phục vụ khách nặng hơn 15 kg so với trọng lượng trung bình tính trên chiều cao, cũng như không hoàn lại tiền đặt chỗ cho thực khách quá 60 tuổi.

    Những quy định này lập tức vấp phải sự phản đối từ dư luận. Theo người tiêu dùng Nhật Bản, việc quản lý nhà hàng chuẩn bị một cái cân để đo trọng lượng thực khách trước khi vào dùng bữa là một sự sỉ nhục.

    Hàng chục lá thư đã được gửi tới quản lý nhà hàng, yêu cầu nới lỏng các quy định trên. Dưới áp lực này, nhà hàng ra quy định mới, mở cửa cho "mọi người từ 20-120 tuổi", và không giới hạn cân nặng của thực khách.

    Tuy nhiên, quy định không phục vụ khách xăm trổ, không được làm ảnh hưởng tới người khác bằng cử chỉ đụng chạm hay lời nói ám chỉ, cũng như phải mặc đồ lót giấy do nhà hàng cung cấp, vẫn được áp dụng.

    Dù có mức giá từ 135 đến 270 USD, vé vào nhà hàng trong đêm khai trương và một số sự kiện buổi tối khác đã được bán hết. Mô hình nhà hàng khỏa thân sẽ được mở rộng ở Nagoya và Kyoto. Tới đây, thực khách sẽ được các anh chàng bồi bàn phương Tây mặc đồ lót phục vụ những món ăn làm từ thực phẩm hữu cơ.

    Nhật Bản là nơi xuất hiện khá nhiều dịch vụ giải trí "lạ" hiện nay. Các phương tiện truyền thông đưa tin, ở thủ đô Tokyo nở rộ những quán cà phê im lặng để người trẻ quên đi bộn bề trong cuộc sống. Không có tiếng nói hay âm nhạc trong những quán cà phê này, mọi giao dịch đều được thông qua những mảnh giấy nhỏ.

    "Vũ trường không tiếng nhạc" cũng là nơi được nhiều người trẻ tìm đến. Ở đó, có những người khiêu vũ một mình, đeo tai nghe không dây kết nối với các DJ. Bàn uống nước cũng được thiết kế nhỏ gọn, dành riêng cho từng người. Ở Kyoto hiện nay còn có cả dịch vụ "đám cưới không chú rể" cho những phụ nữ độc thân...

    Nhật Bản không phải là quốc gia có nhà hàng khỏa thân đầu tiên trên thế giới. Những cửa hàng tương tự đã xuất hiện ở London (Anh) và Melbourne (Australia). Hồi đầu tháng 6, tờ MailOnline (Anh) đã đưa tin về một nhà hàng khỏa thân ở London bắt đầu mở cửa đón khách. Cửa hàng có tên là Bunyadi được cho là nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở London, nơi khách hàng có thể tự do đi chơi và thưởng thức bữa ăn trong tình trạng "trần như nhộng".

    Seb Lyall, người sáng lập Bunyadi cho biết: "Chúng tôi cho rằng, mọi người cần có cơ hội để thưởng thức và trải nghiệm những dịch vụ "có một không hai" tại nhà hàng: Thực phẩm không hóa chất, không màu nhân tạo, không gian không có điện, điều hòa không khí, không có điện thoại và thậm chí không có quần áo nếu họ muốn. Đây là sự trải nghiệm giải thoát thực sự".

    Nhà hàng Bunyadi có hai khu vực riêng biệt: Một khu thực khách có thể mặc nguyên quần áo và một khu "khỏa thân trong sạch". Bên cạnh đó, thực khách cũng có thể được cung cấp áo choàng và dép đi trong nhà nếu muốn. Thực đơn nhà hàng cũng được làm hai loại là đồ chay và đồ thường. Khách hàng không được phép chụp ảnh tại nhà hàng. Seb Lyall cho biết, mặc dù chỉ có 42 chỗ ngồi nhưng danh sách khách hàng chờ cơ hội được thưởng thức đồ ăn tại Bunyadi đã lên tới con số 3.700 người.

    Tuyết Mai(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-quanh-nam-khong-mac-gi-doi-hoi-cao-o-nhat-ban-a139580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan