+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng Quê nhà: Hương vị đồng quê giữa lòng thành phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không gian mộc mạc, lãng mạn, mang đậm nét dân tộc cùng những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của nhà hàng Quê đã mang đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị.

    (ĐSPL) - Trong một lần có dịp đi công tác ở Quảng Bình, biết tôi vốn yêu thích các món ăn dân tộc, người bạn của tôi cũng làm nghề báo đưa tôi đến Nhà hàng Quê nhà (http:facebook.com/nhahangquenhaQuangBinh) nằm ngay giữa lòng Thành phố Đồng Hới.
    Đúng như lời anh bạn tôi giới thiệu, đến với nhà hàng Quê nhà tôi thực sự ấn tượng bởi không gian mộc mạc, nhưng cũng đầy lãng mạn, mang đậm nét dân tộc đúng như cái tên gọi. Không chỉ không gian đẹp mà với những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc đã mang đến cho tôi và bạn bè những trải nghiệm tuyệt vời của hương vị thôn dã không thể lẫn với hương vị nào khác.
    Ngạc nhiên và tò mò, chính bản thân tôi cũng không thể ngờ được, ngay giữa trục đường trung tâm Trần Hưng Đạo của Thành phố Đồng Hới lại có thể có một nhà hàng đẹp đến nao lòng như vậy. Và cũng thật thú vị khi tôi được biết, chủ nhân của nhà hàng Quê nhà Quảng Bình cũng là một nhà báo.
    Một nhà hàng Quê ấn tượng mọc lên giữa chốn thành phố, thu hút nhiều thực khách
    Chị Đinh Thanh Loan, chủ Nhà hàng Quê nhà Quảng Bình chia sẻ: “Mọi chuyện bắt đầu khi tôi đang làm việc cho một tòa soạn báo ở Hà Nội. Nung nấu ý tưởng cho ra đời một nhà hàng mang lại sự khác biệt, một nhà hàng đậm chất văn hóa, mang đậm bản sắc dân tộc vùng miền hòa quyện cùng tinh hoa văn hóa thế giới, một nhà hàng luôn mang đến cho thực khách những gì tốt nhất ngay trên chính quê hương mình. Và rồi quán cà phê Cũng đành, nhà hàng Quê nhà hay tên gọi khác là Hội quán Quê nhà ra đời từ đây”.
    Không gian ấm áp, lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng, tiện nghi như đưa bạn trở về với chính ngôi nhà thân yêu của mình. Nhà hàng Quê nhà tự tạo cho mình nét thơ mộng riêng biệt không giống với bất kỳ nhà hàng nào.
    Chị Loan cho biết, kiến trúc và trang trí cho Nhà hàng đều do chị và ông xã lên ý tưởng rồi bắt tay cùng  thực hiện. Hình ảnh đầu tiên khi bước vào nhà hàng chính hình ảnh cổng Bình quan xưa, bờ tre, góc chuối… những hình ảnh rất đỗi thuần Việt nhưng lại hiếm thấy giữa thành phố.
    Cách bài trí mang vẻ mộc mạc, gần gũi nhưng cũng rất bắt mắt, đầy ấn tượng
    Với việc sử dụng tường gạch để tạo không gian xưa để mọi người có thể nhớ về cội nguồn gốc gác của mình. Bên cạnh những nếp nhà rường được thiết kế phù hợp với xu thế hiện đại nhưng cũng đậm chất làng mạc xưa cũ của Trung Bộ và Bắc Bộ. Có lẽ cũng chính bởi cảnh đẹp nơi đây mà Nhà hàng Quê nhà trở thành điểm đến thường xuyên của những du khách nước ngoài muốn trải nghiệm không gian sống của người Việt và những thực khách xa quê mong muốn có được khoảng không gian riêng yên bình để trở về.
    Ngoài Nhà hàng Quê nhà thì quán cà phê Cũng đành  nằm trên đường Trần Hưng Đạo cũng cùng một chủ nhân. Cà phê Cũng đành đã được rất nhiều người biết đến và thương hiệu đồ uống cùng vẻ đẹp dân tộc trong cách bài trí đã được khẳng định trong lòng thực khách. Nơi đây được đánh giá là một trong những quán cà phê đẹp nhất ở Quảng Bình.
    Dưới đôi bàn tay khéo léo của các đầu bếp lâu năm các món ăn thuần Việt và món Âu trở nên đẹp mắt và thực sự ngon miệng. Với thực đơn phong phú từ các món ăn đặc sản rừng biển đến những món ăn dân dã mang đậm chất Quảng Bình thực sự là điểm đến lý tưởng để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Đến Nhà Hàng Quê nhà, thực khách có thể chọn những góc riêng tư yên tĩnh để bàn công việc, tâm sự hay chọn những phòng Víp sang trọng, ấm cúng; phòng lớn tầng 1 với sức chứa hơn 1000 người  phù hợp cho những bữa tiệc buffe ngoài trời hay hội nghị … để vừa ăn vừa thưởng thức phong cảnh.
    Chắc chắn, chỉ cần một lần đến với Nhà hàng Quê nhà, bạn sẽ luôn nhớ mãi và ấn tượng về những món ăn ngon và không gian đẹp chỉ riêng có ở Quảng Bình.

    Nhà hàng Quê nhà Quảng Bình

    Địa chỉ: Số 18, đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

    ĐT: 0523714777 -  0919676262

    Mail: [email protected]

    http: facebook.com/nhahangquenhaquangbinh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-que-nha-huong-vi-dong-que-giua-long-thanh-pho-a91952.html
    10 nhà hàng lạ lùng nhất thế giới

    10 nhà hàng lạ lùng nhất thế giới

    (ĐSPL) – Bạn sẽ nghĩ như thế nào nếu như được phục vụ những món ăn được đựng trong...bồn cầu, hay ngồi ăn như trong tù. Tìm hiểu danh sách 10 nhà hàng lạ nhất thế giới.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 nhà hàng lạ lùng nhất thế giới

    10 nhà hàng lạ lùng nhất thế giới

    (ĐSPL) – Bạn sẽ nghĩ như thế nào nếu như được phục vụ những món ăn được đựng trong...bồn cầu, hay ngồi ăn như trong tù. Tìm hiểu danh sách 10 nhà hàng lạ nhất thế giới.

    Âm nhạc và ẩm thực đường phố - nét văn hóa mới của Hà Nội

    Âm nhạc và ẩm thực đường phố - nét văn hóa mới của Hà Nội

    Chợ đêm Đồng Xuân đi vào hoạt động từ năm 2003 với mục tiêu trở thành điểm văn hóa du lịch chiêm ngưỡng và mua sắm sản phẩm thủ công truyền thống, đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Hà Nội của du khách. Mới đây, do nhu cầu ngày càng lớn của du khách và người dân thủ đô, đặc biệt là giới trẻ thì Hà Nội đã mở thêm 6 tuyến phố đi bộ để phục vụ về ẩm thực và đặc biệt hơn là sự xuất hiện của các nhóm nhạc sống hiện đại, những phường nhạc truyền thống. Tạo nên sự đa dạng và hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống, góp phần làm nên một điểm đến mới mẻ và ấn tượng cho du khách và người dân thủ đô và những ngày cuối tuần. (Doãn Trung)