+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng sushi thuê dàn trai 6 múi về phát triển dịch vụ "lực sĩ giao hàng" khiến doanh thu tăng vọt

    • DSPL
    ĐS&PL Ông chủ một nhà hàng sushi tại Nhật Bản quyết định thành lập đội giao hàng "delivery macho" (tạm dịch: lực sĩ giao hàng) để thu hút người mua.

    Ông chủ một nhà hàng sushi tại Nhật Bản quyết định thành lập đội giao hàng "delivery macho" (tạm dịch: lực sĩ giao hàng) để thu hút người mua.

    Nhật Bản luôn là quốc gia của những phát minh độc đáo kể cả về ứng dụng trong cuộc sống thường ngày lẫn dịch vụ kinh doanh.

    Mới đây, ông chủ sở hữu thế hệ thứ 3 của nhà hàng sushi với tuổi đời trên 60 năm ở tỉnh Aichi, Nhật Bản đã có một sáng kiến độc đáo nhằm thúc đẩy việc kinh doanh trong thời điểm COVID-19 khiến doanh thu sụt giảm mạnh.

    Theo đó, vị doanh nhân này có tên Masanori Sugiura, còn là một vận động viên thể hình. Được biết, Sugiura bắt đầu tập thể hình từ năm 20 tuổi. Thậm chí, ông chủ nhà hàng sushi còn từng tham gia các cuộc thi ở độ tuổi 30 và xếp thứ ba trong giải vô địch thể hình thế giới diễn ra vào tháng 2/2020.

    Ông chủ nhà hàng sushi kiêm vận động viên thể hình.

    Từ tháng 4 tới tháng 6, doanh thu trung bình của nhà hàng là khoảng 100 triệu yen (940.000 USD), song nay giảm xuống 10 triệu yen (94.000 USD). Chủ nhà hàng Sugiura, 41 tuổi, buộc phải cắt giảm số lượng nhân viên từ 50 xuống còn 4 người.

    Khi các nhà hàng khác bắt đầu cung cấp dịch vụ giao thức ăn, Sugiura quyết định thành lập đội giao hàng mang tên "lực sĩ giao hàng". Nhóm shipper (người giao hàng) này ồm các vận động viên thể hình, những anh chàng cao to, 6 múi. Họ đảm nhận viên giao đồ ăn đến tận nhà cho khách.

    Khi giao hàng, các shipper "6 múi" luôn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhưng cởi trần và sẵn sàng tạo dáng chụp ảnh với khách từ khoảng cách an toàn.

    Dịch vụ này lan truyền trên Twitter ngay sau khi trang web chính thức được mở và nhận về số lượng đặt hàng tăng vọt.

    Dịch vụ "lực sĩ giao hàng" khiến doanh thu của nhà hàng sushi tăng vọt.

    Ông Sugiura cho biết nhà hàng nhận được khoảng 8-10 đơn đặt hàng vào những ngày bận rộn, với thu nhập hàng tháng từ dịch vụ là khoảng 1,5 triệu yen (14.000 USD).

    Ông chủ này đang tuyển thêm người giao hàng ở Tokyo, nơi nhà hàng nhận được rất nhiều đơn đặt mua trong những ngày gần đây. Không chỉ vậy, ông Masanori Sugiura còn muốn tổ chức các buổi trình diễn cắt cá ngừ ở nước ngoài với những shipper đặc biệt này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-sushi-thue-dan-trai-6-mui-ve-phat-trien-dich-vu-luc-si-giao-hang-khien-doanh-thu-tang-vot-a337908.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan