+Aa-
    Zalo

    Nhà Khang Điền huy động 800 tỷ đồng trái phiếu rót vốn vào công ty con

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà Khang Điền dự kiến sử dụng toàn bộ 800 tỷ từ kênh trái phiếu để đầu tư vào công ty con Bất động sản Bình Trưng.

    HĐQT Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Khang Điền (MCK: KDH) vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ với tổng giá trị chào bán tối đa là 800 tỷ đồng.

    nha khang dien huy dong 800 ty dong trai phieu rot von vao cong ty con dspl
    Khang Điền huy động 800 tỷ đồng từ kênh trái phiếu để tăng vốn cho công ty con. Ảnh minh họa

    Lô trái phiếu này có kỳ hạn 3 năm với lãi suất danh nghĩa cố định ở mức 12%/năm. Thời gian phát hành dự kiến chậm nhất đến hết quý III/2022. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo.

    Toàn bộ 800 tỷ đồng thu về từ đợt phát hành được Khang Điền đầu tư vào công ty con là TNHH Tư vấn Quốc Tế để đơn vị này tăng vốn cho công ty con là Đầu Tư Kinh doanh Bất động sản Bình Trưng.

    Cụ thể, Công ty Tư vấn Quốc Tế sẽ tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ lên 1.550 tỷ đồng, trong đó sở hữu của Khang Điền chiếm đến 99,95%.

    Tương tự, Bất động sản Bình Trưng được tăng vốn lên 1.660 tỷ đồng để phục vụ hoạt động kinh doanh. Trong đó Tư Vấn Quốc tế nắm giữ 99,95% vốn.

    Công ty TNHH đầu tư kinh doanh bất động sản Bình Trưng được thành lập vào năm 2014, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, mua bán trao đổi, đầu tư đất đai, kinh doanh quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng và cho thuê.

    Về Nhà Khang Điền, trong quý II/2022, công ty ghi nhận doanh thu thuần giảm hơn 34% so với cùng kỳ năm trước về 733 tỷ đồng, chủ yếu là doanh thu chuyển nhượng bất động sản (718 tỷ đồng). Nhờ giảm giá vốn hàng bán cùng với chi phí, Khang Điền lãi ròng gần 332 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh nghiệp đạt 875 tỷ đồng doanh thu thuần và 631 tỷ đồng lãi ròng.

    Tính đến ngày 30/6/2022, nợ vay của KDH ở mức 5.762 tỷ đồng, gấp 2,2 lần so với số đầu năm, chủ yếu là nợ dài hạn (82,4%).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khang-dien-huy-dong-800-ty-dong-trai-phieu-rot-von-vao-cong-ty-con-a548569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan