+Aa-
    Zalo

    Nhà khảo cổ Anh tuyên bố phát hiện xác MH370 ngoài khơi Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một chuyên gia khảo cổ hàng hải Anh tuyên bố ông đã phát hiện xác của chiếc máy bay MH370 ở vùng biển ngoài khơi Việt Nam.

    (ĐSPL) – Một chuyên gia khảo cổ hàng hải Anh tuyên bố ông đã phát hiện xác của chiếc máy bay MH370 ở vùng biển ngoài khơi Việt Nam.

    Dailymail đưa tin, Tim Akers, 56 tuổi, đến từ Bắc Yorkshire, khẳng định ông đã phát hiện xác của chiếc máy bay Boeing 777 mất tích ở vùng biển ngoài khơi Việt Nam, cách khu vực tìm kiếm hơn 3 nghìn dặm.

    Tim là một chuyên gia nghiên cứu vùng biển ngoài khơi thành phố Perth trong nhiều năm, từng tìm kiếm xác con tàu HMAS Sedney mất tích trong Thế chiến thứ hai.

    Chuyên gia khảo cổ đại dương Tim Akers tin rằng, xác máy bay Boeing 777 mất tích nằm dưới vùng biển ngoài khơi Việt Nam, cách khu vực tìm kiếm hiện tại hơn 3 nghìn dặm.

    Tim tuyên bố ông đã xác định được một phần vật thể mà ông tin rằng là phần đuôi máy bay MH370 ngoài khơi Việt Nam, chỉ cách nơi chiếc phi cơ cất cánh khoảng 1 nghìn dặm.

    Phát hiện của Tim góp phần củng cố thêm tuyên bố của cựu phi công Mỹ Michael Hoebel rằng, xác chiếc máy bay Malaysia nằm tại vịnh Thái Lan, sau khi phân tích các bức ảnh vệ tinh.

    Hình ảnh vệ tinh cho thấy một vệt dầu loang bên cạnh mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay mất tích

    Nhà nghiên cứu độc lập với Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Anh cho biết, ông đã xác định được phần đuôi máy bay ở gần địa điểm - nơi một nhân viên dầu khí từng báo với chính phủ Việt Nam rằng ông này đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy trên bầu trời. Ông nhận định, việc chiếc máy bay rơi ở Biển Đông hợp lý hơn là rơi xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương.

    Chuyên gia khảo cổ Tim cũng đưa ra hình ảnh sao chép lại từ vệ tinh mà ông tin là phần đuôi, cánh và những mảnh vỡ khác của chiếc Boeing 777 mất tích.

    “Trên thực tế, cho đến nay, chưa mảnh vỡ nào từ chiếc máy bay gặp nạn được phát hiện trên biển hay đất liền. Đây là một lý do chính đáng để suy đoán nó có thể đã tới đây”, Tim nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khao-co-anh-tuyen-bo-phat-hien-xac-mh370-ngoai-khoi-viet-nam-a31440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan