+Aa-
    Zalo

    Nhà khoa học giải mã chim bồ câu mang ký tự lạ ở miền Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhà khoa học nhận định hiện tượng chim bồ câu mang ký tự lạ xuất hiện “là bình thường, không có vấn đề gì cả”.

    (ĐSPL) – Nhà khoa học nhận định hiện tượng chim bồ câu mang ký tự lạ xuất hiện “là bình thường, không có vấn đề gì cả”.

    Chim bồ câu có ký tự lạ với thiết bị gắn ở chân.

    Như tin tức đã đưa, thời gian gần đây, người dân Bình Định và Đà Nẵng liên tiếp phát hiện nhiều chim bồ câu mang các ký tự và dãy số khó hiểu.

    Trao đổi về hiện tượng chim bồ câu mang “ký tự lạ”, TS. Ngô Xuân Tường, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chia sẻ trên báo VTC News: “Theo tôi, việc những con chim như vậy xuất hiện là bình thường, không có vấn đề gì cả”.

    Ông Tường cho biết, đối với những loài chim di cư, nếu các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu thì họ vẫn thường đeo vòng vào chân, thậm chí là gắn những thiết vị vệ tinh vào.

    Từ thiết bị này, các nhà khoa học có thể theo dõi hoạt động của loài chim đang nghiên cứu. Theo ông Tường, hiện nay, nếu đi vào các vườn quốc gia, mọi người vẫn có thể thấy nhiều loài chim đeo vòng như vậy.

    Đáng chú ý, ông Tường cho biết, loại vòng gắn vào cáo loài chim di cư để nghiên cứu là rất tốn kém. Hiện nay Việt Nam chưa sản xuất loại thiết bị này.

    Trước đó, theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, thời gian vừa qua, tại hai xã Hòa Tiến và Hòa Nhơn (uyện Hòa Vang, Đà Nẵng), người dân liên tiếp phát hiện nhiều chim bồ câu mang các ký tự và dãy số khó hiểu.

    Ngoài ra, tại thôn Phước Lý, xã Hòa An (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cũng phát hiện một con bồ câu mang dãy mã số lạ. Khi mở các vòng kiềng này ra thì phát hiện một chiếc thẻ như thẻ nhớ của điện thoại di động.

    Nhiều người dân nghi ngờ các thiết bị này có liên quan đến hoạt động gián điệp, xâm hại an ninh quốc gia.

    Được biết, toàn bộ số thẻ thu giữ được đã chuyển về công an TP Đà Nẵng tiến hành giải mã, làm rõ nội dung.

    Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ nhắc nhở với giám đốc Công an TP Đà Nẵng rằng việc này phải hết sức lưu ý: “Anh (Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - PV) giữ lại rồi phối hợp với Sở Nông nghiệp hay Sở nào đó kiểm tra rồi báo cáo lại chứ đừng chuyển lung tung hay chuyển vô… quán nhậu thì chết đó nghe”, báo Gia đình và Xã hội dẫn lời ông Thọ.

    Ông Lê Công Hồ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng cho hay, cơ quan này cũng đã thành lập một đoàn để kiểm tra số chim bồ câu mang ký tự lạ nêu trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-hoc-giai-ma-chim-bo-cau-mang-ky-tu-la-o-mien-trung-a77794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan