+Aa-
    Zalo

    Nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên tự sát sau khi đào tẩu thất bại

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên chạy trốn sang Trung Quốc đã uống thuốc độc tự sát sau khi bị Trung Quốc trục xuất và phải quay về nước.

    Một nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên chạy trốn sang Trung Quốc đã uống thuốc độc tự sát sau khi bị Trung Quốc trục xuất và phải quay về nước.

    Một nhà khoa học hạt nhân tự sát sau khi đào tẩu thất bại. Ảnh: Getty

    Mirror cho hay người đàn ông trên ở trong độ tuổi 50, hồi đầu tháng được các nguồn tin cấp cao của Triều Tiên xác định danh tính là Hyun Cheol-huh, tuy nhiên, đó cũng có thể là tên giả. Ông là một nhà nghiên cứu tại trung tâm vật lý thuộc Viện Khoa học Quốc gia ở Bình Nhưỡng. Ông này đã bị bắt ở Trung Quốc và bị đưa trở lại Triều Tiên vào ngày 17/11 vừa qua, rồi giam giữ ở một địa điểm bí mật.

    "Ông ấy đã tự sát, chỉ vài giờ sau khi bị biệt giam ở Bộ An ninh Nhà nước tại thành phố Sinuiju", một nguồn tin nói với báo giới. "Ông ấy đã tử vong trước khi bị thẩm vấn về lý do bỏ trốn, người giúp đỡ và bỏ trốn bằng con đường nào".

    Được biết, nhà khoa học hạt nhân đã mang chất độc vào trong phòng giam nhưng hiện chưa rõ lý do tại sao ông lại mang được chất cấm vào sau khi bị bắt. Nguồn tin đánh giá: "Nếu chính phủ Trung Quốc biết ông ấy là ai, họ sẽ muốn tìm hiểu những gì ông biết và sẽ không bao giờ gửi trở lại”.

    Những người đào tẩu khỏi Triều Tiên thường có tâm lý vô cùng cực đoan. Một người lính 24 tuổi chạy qua biên giới sang Hàn Quốc vào tháng 11 nói với bác sĩ rằng mình đang phải chịu ác mộng về việc bị gửi trả lại. Người này nói mình luôn ở trong tình trạng hoảng loạn, lo sợ.

    Một người Triều Tiên khác bỏ trốn sang Hàn Quốc vào năm 2015 nói rằng mình luôn mang theo chất độc để phòng trường hợp bị bắt.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo IBTimes/Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-hoc-hat-nhan-trieu-tien-tu-sat-sau-khi-dao-tau-that-bai-a214707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan