Nhà khoa học nữ trẻ tuổi Việt Nam được thế giới vinh danh


Thứ 7, 07/03/2015 | 15:06


(ĐSPL) - Lần đầu tiên, Việt Nam có một nhà khoa học nữ được vinh danh cùng với 15 nhà khoa học nữ các nước qua giải thưởng "Nhà Khoa học trẻ tài năng" của thế giới.

(ĐSPL) - Lần đầu tiên, Việt Nam có một nhà khoa học nữ được vinh danh cùng với 15 nhà khoa học nữ các nước qua giải thưởng "Nhà Khoa học trẻ tài năng" của thế giới.

Giải thưởng “Nhà khoa học trẻ tài năng” của UNESCO – L’Oreal diễn ra vào ngày 18/3 tới đây tại Sorbonne, Pháp sẽ vinh danh 5 nhà khoa học nữ xuất sắc và 15 nhà nghiên cứu trẻ tài năng các nước.

TS Trần Hà Liên Phương.

Tiến sĩ Trần Hà Liên Phương, Giảng viên Khoa Công nghệ Y Sinh, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành nhà khoa học nữ trẻ tuổi đầu tiên của Việt Nam nhận được vinh dự này nhờ nghiên cứu về hệ mixen chứa fucoidan trong ứng dụng điều trị và hỗ trợ quan sát mô ung thư tại Việt Nam.

“Chúng ta cần nỗ lực tạo ra các loại thuốc không chỉ có tính hiệu quả mà còn phải có giá thành phù hợp vì lợi ích của các bệnh nhân ở các nước đang phát triển”, TS Liên Phương chia sẻ.

Với mục đích vinh danh các nhà khoa học nữ xuất sắc và hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ tài năng của thế giới, chương trình Giải thưởng khoa học L'Oréal-UNESCO dành 5 giải thưởng hàng năm để vinh danh các nhà khoa học và hỗ trợ phát triển nghiên cứu cho 15 phụ nữ trẻ tài năng được chọn từ hơn 230 tiến sĩ nhận học bổng quốc gia của L’Oreal các nước được trao hàng năm trên khắp thế giới.

Từ năm 1998, chương trình Vì sự phát triển Phụ nữ trong khoa học này đã vinh danh 2.250 phụ nữ tài năng tại hơn 110 quốc gia.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-hoc-nu-tre-tuoi-viet-nam-duoc-the-gioi-vinh-danh-a86473.html