+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gọi vũ khí hạt nhân là 'thanh kiếm của công lý'

    • DSPL
    ĐS&PL Theo ông Kim Jong-un, trong bối cảnh “tình hình quốc tế diễn biến phức tạp”, thì vũ khí hạt nhân sẽ giúp đảm bảo chủ quyền cũng như “quyền tồn tại” của Triều Tiên.

    Theo ông Kim Jong-un, trong bối cảnh “tình hình quốc tế diễn biến phức tạp”, thì vũ khí hạt nhân sẽ giúp đảm bảo chủ quyền cũng như “quyền tồn tại” của Triều Tiên.

    Theo tin từ Tiền phong, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gọi vũ khí hạt nhân của nước này là một biện pháp phòng vệ mạnh mẽ cho bản thân Triều Tiên và toàn thế giới trước mối đe dọa hạt nhân của Mỹ.

    Ông Kim Jong-un phát biểu tại phiên họp của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 7/10. Ảnh: Reuters

    “Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên thành quả quý báu thu được từ cuộc chiến đấu đẫm máu của nhân dân nhằm bảo vệ vận mệnh và chủ quyền đất nước khỏi mối đe dọa hạt nhân của Mỹ. Chúng là biện pháp phòng vệ mạnh mẽ nhằm bảo vệ hòa bình và an ninh của bán đảo Triều Tiên, của khu vực Đông Bắc Á” - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong phiên họp của Ủy ban Trung ương diễn ra hôm qua, 7/10.

    Dân trí dẫn lời phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên, cho rằng tham vọng hạt nhân của nước này đã tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, bất chấp các lệnh trừng phạt do “đế quốc Mỹ và lực lượng chư hầu” áp đặt hòng buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình vũ khí.

    Tiếp diễn biến, VTC đăng tải, ngày 3/9, Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và tuyên bố đã làm chủ công nghệ thu nhỏ bom nhiệt hạch.

    Trong khi đó, tổng thống Mỹ Donald Trump vừa mới tuyên bố việc đàm phán với Triều Tiên trong suốt 25 năm là vô nghĩa và chưa mang lại bất cứ kết quả nào trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Sau đó ông Trump tuyên bố chỉ có duy nhất 1 phương án để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, song không nói rõ đó là gì.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-kim-jong-un-goi-vu-khi-hat-nhan-la-thanh-kiem-cua-cong-ly-a204515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan