+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un: Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển năng lực tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này sẽ tiếp tục phát triển "khả năng tấn công đáng gờm" không thể đổi chác hay mua chuộc.

    Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 28/3 (giờ địa phương), nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết nước này sẽ tiếp tục phát triển "khả năng tấn công đáng gờm" không thể đổi chác hay mua chuộc, sau khi ông đến thăm các công nhân tham gia vụ thử tên lửa lớn nhất của đất nước, theo Reuters.

    Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, ông Kim Jong-un đã gặp gỡ các quan chức, nhà khoa học, kỹ thuật viên và công nhân đã góp phần vào vụ phóng ngày 24/3 với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) được cho là lớn nhất của nước này.

    Sau khi đích thân giám sát vụ thử tên lửa, ông Kim cho biết ICBM mới nhằm giúp ngăn chặn bất kỳ động thái quân sự nào của Mỹ.

    nha lanh dao kim jong un trieu tien se tiep tuc phat trien nang luc tan cong
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong lễ động thổ xây dựng Trang trại nhà kính Ryonpho, được tổ chức tại khu vực Ryonpho, thuộc huyện Hamju, tỉnh Nam Hamgyong của CHDCND Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

    Washington đã tìm cách gây áp lực buộc Bình Nhưỡng phải đầu hàng hoặc giảm kho vũ khí hạt nhân và ICBM có khả năng tấn công các mục tiêu ở Mỹ.

    Tuy nhiên, ông Kim Jong-un cho biết lực lượng tự vệ của ông "không thể bị trao đổi cũng như không thể mua được bằng bất cứ thứ gì" và sẽ được duy trì vững chắc mà không có một chút khuyết điểm nào bất chấp những thử thách và khó khăn khắc nghiệt.

    Triều Tiên sẽ tiếp tục xây dựng một "lực lượng chiến lược hoàn hảo và mạnh hơn", ông Kim nói, đề cập đến lực lượng hạt nhân của nước này.

    Ngày 25/3, Mỹ cho biết họ sẽ thúc đẩy các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên vì "các hành động khiêu khích ngày càng nguy hiểm" nhưng Trung Quốc và Nga đã ra dấu hiệu phản đối.

    Tên lửa Hwasong-17, mẫu ICBM đầu tiên Triều Tiên khai hỏa kể từ năm 2017, trong cuộc phóng thử hồi tuần trước đã đạt độ cao hơn 6.200 km và di chuyển quãng đường gần 1.100 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Giới chuyên gia nhận định nếu được phóng theo quỹ đạo tiêu chuẩn, Hwasong-17 có thể đạt tầm bắn 13.000 km, đủ sức bao trùm mọi mục tiêu trên lãnh thổ Mỹ.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-kim-jong-un-trieu-tien-se-tiep-tuc-phat-trien-nang-luc-tan-cong-a532470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan