+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ gửi thư tay cho Tổng thống Nga Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức Triều Tiên đã chuyển thông điệp từ lãnh đạo Kim Jong-un đến Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp hôm 14/6.

    Một quan chức Triều Tiên đã chuyển thông điệp từ lãnh đạo Kim Jong-un đến Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp hôm 14/6.

    Bức thư tay của ông Kim Jong-un được quan chức Triều Tiên trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    “Tôi rất vinh dự được gửi lời chào thân ái từ nhà lãnh đạo Triều Tiên - đồng chí Kim Jong-un đến ngài Tổng thống”, quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng nói trong cuộc họp với ông Putin trước khi trao bức thư tay.

    Trước đó, ông Putin đã chuyển đến quan chức Kim Yong-nam lời mời nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm Nga. Ông Kim Yong-nam là người đứng đầu Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên. Lời mời của Tổng thống Putin đưa ra vài ngày sau khi lãnh đạo Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore.

    Trong cuộc họp, ông Putin gợi ý rằng chuyến thăm Nga của ông Kim Jong-un có thể được kết hợp với một cuộc họp cụ thể, và thông qua diễn đàn kinh tế phương Đông dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2018 ở Vladivostok. Nhà lãnh đạo Nga cũng lưu ý rằng ông “đánh giá cao” kết quả cuộc họp của ông Donald trump và ông Kim Jong-un.

    Tuyên bố chung được ông Trump và ông Kim ký vào ngày 12/6 tại Singapore không có nhiều cam kết cụ thể, mang tính ràng buộc, mặc dù trong đó vẫn nhấn mạnh tới việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Trong buổi họp báo sau hội nghị thượng đỉnh, ông Trump bất ngờ tuyên bố rằng ông sẽ cho ngừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, dù điều này không được thể hiện trong thỏa thuận 4 điểm với Bình Nhưỡng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-bat-ngo-gui-thu-tay-cho-tong-thong-nga-putin-a233064.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan