+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì lễ tang cho Nguyên soái Hyon Chol Hae

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tham gia chủ trì tang lễ cho Nguyên soái Hyon Chol Hae - Tổng cố vấn Bộ Quốc phòng Triều Tiên.

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 23/5 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tham gia trủ chỉ tang lễ cấp nhà nước cho Nguyên soái Hyon Chol Hae - Tổng cố vấn Bộ Quốc phòng Triều Tiên vào ngày 22/5. Được biết, ông Hyon đã qua đời vào ngày 19/5 do suy đa tạng, hưởng thọ 87 tuổi. 

    tang le nguyen soai hyon chol hae2
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tham gia khiêng quan tài cho Nguyên soát Hyon Chol Hae. Ảnh: AFP 

    Theo những hình ảnh được chia sẻ, ông Kim đã tham gia khiêng quan tài của ông Hyon và đã đắp một nắm đất lên mộ cố vấn cấp cao. Tang lễ của ông Hyon có sự tham gia của lực lượng quân đội và nhiều quan chức Triều Tiên. 

    KCNA thông tin thêm rất nhiều binh lính và người dân Triều Tiên đã ra đường bày tỏ lòng thành kính khi quan tài chở Nguyên soái Hyon Chol Hae đi qua. Phát biểu trong tang lễ của ông Hyon, ông Kim Jong Un đã nói: "Ông Hyon Chol Hae sẽ luôn được ghi nhớ cùng với cố lãnh đạo Kim Jong Il".

    tang le nguyen soai hyon chol hae3
    Ông Kim đắp một nắm đất lên mộ của ông Hyon. Ảnh: KCNA 

    Theo truyền thông Triều Tiên, ông Hyon Chol Hae là một nhân vật có nhiều đóng góp của đất nước. Ông từng là cận vệ trung thành của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Il Sung (Kim Nhật Thành), phụ tá thân cận với cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il và nhà lãnh đạo hiện tại Kim Jong Un.

    Ngoài ra, ông Hyon còn là một trong những nhà lãnh đạo quân sự có ảnh hưởng nhất dưới thời của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il. Ông được phong hàm nguyên soái vào tháng 4/2016. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-chu-tri-le-tang-cho-nguyen-soai-hyon-chol-hae-a538579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan