+Aa-
    Zalo

    Nhà máy dầu ăn bốc cháy dữ dội trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Ngọn lửa bùng phát và nhanh chóng bao trùm, thiêu rụi 5 tòa tháp làm mát của Nhà máy sản xuất dầu ăn đang trong quá trình hoàn thiện.

    Ngọn lửa bùng phát và nhanh chóng bao trùm, thiêu rụi 5 tòa tháp làm mát của Nhà máy sản xuất dầu ăn đang trong quá trình hoàn thiện.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, vào khoảng 20h15 ngày 10/7, tại Nhà máy sản xuất dầu ăn và các sản phẩm từ dầu ăn, đóng trên địa bàn xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), thuộc Công ty TNHH dầu thực vật khu vực miền Bắc Việt Nam bất ngờ xảy ra cháy lớn. Gió mạnh khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội và bao trùm cả khu vực.

    Ngay khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 2, Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã điều động 3 xe chữa cháy, 1 xe bồn tiếp nước và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy.

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: báo Dân trí

    Lực lượng Cảnh sát PCCC đã triển khai đội hình phun nước làm mát, chống cháy lan. Đồng thời huy động xe tiếp nước, xe chữa cháy từ Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn I đến hỗ trợ chữa cháy.

    Sau 2h tích cực chữa cháy, đám cháy cơ bản đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến 5 tòa tháp làm mát của công ty bị thiêu rụi.

    Cùng đưa tin, báo Công lý thông tin thêm, ngọn lửa bắt đầu từ bể chứa nguyên liệu, sau đó lửa lan nhanh, phát sinh nhiều khói. Được biết, Nhà máy chế biến dầu ăn và các sản phẩm của dầu ăn đang trong quá trình hoàn thiện. Tới sáng ngày 11/7, cơ quan chức năng vẫn chưa có thống kê về thiệt hại.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

    Điều 4. Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy (Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001)

    1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

    2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

    3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

    4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-may-dau-an-boc-chay-du-doi-trong-dem-a195800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan