+Aa-
    Zalo

    Nhà máy điện hạt nhân Trung Quốc chịu ảnh hưởng nặng nhất khi bão Mangkhut đổ bộ

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà máy điện hạt nhân Dương Giang (Trung Quốc) ở cách vị trí tâm bão đổ bộ khoảng 30 km, khiến nó nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão Mangkhut.

    Nhà máy điện hạt nhân Dương Giang (Trung Quốc) ở cách vị trí tâm bão đổ bộ khoảng 30 km, khiến nó nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão Mangkhut.

    Nhà máy điện hạt nhân Dương Giang có 5 lò phản ứng đang hoạt động và 1 lò đang được thi công. Mỗi lò phản ứng có sản lượng điện trung bình là 1.086 megawatt. Ảnh: China Daily.

    Theo dự báo của các cơ quan nghiên cứu khí tượng Trung Quốc, hướng đi của siêu bão Mangkhut đã dịch chuyển về phía bắc.

    Siêu bão Mangkhut dự kiến đổ bộ gần thành phố Dương Giang, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc ngày 16/9  với sức gió 170 km/h. 

    Nhà máy Dương Giang nằm cách đường đi dự kiến của tâm bão chỉ 30 km, khiến nó nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất của bão Mangkhut. Ban quản lý nhà máy đã cho kiểm tra lại cả 6 lò phản ứng vào sáng 12/9 và tổ chức họp khẩn để lên kế hoạch đối phó trước khi siêu bão đổ bộ miền Nam Trung Quốc.

    "Nhà máy đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng, các công nhân đang thực hiện quy trình bảo đảm an toàn nhằm đối phó với bão Mangkhut", SCMP dẫn lời đại diện ban quản lý nhà máy điện hạt nhân Dương Giang ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc cho biết.

    “Toàn bộ các phòng ban của nhà máy đều nhận thức rõ tầm quan trọng của công việc, tuân thủ nghiêm ngặt mọi tiêu chuẩn về an toàn, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa tai nạn", ông Chen Weizhong, giám đốc nhà máy điện hạt nhân Dương Giang tuyên bố.

    Nhà máy hạt nhân Dương Giang được đưa vào hoạt động từ năm 2014. 

    Cơ sở này từng xảy ra một vụ bê bối về an toàn lao động trong năm 2016. Trong đó, 4 nhân viên nhà máy đã bị kỷ luật do vi phạm quy trình kỹ thuật,  che giấu sự cố 1 trong 5 lò phản ứng gặp trục trặc và ngưng hoạt động trong 6 phút.

    Năm 2017, một đơn vị cung cấp nguyên vật liệu cho nhà máy cũng bị xử phạt do một số vi phạm về tiêu chuẩn lao động.

    Siêu bão Mangkhut sáng nay đổ bộ vào miền bắc Philippines với sức gió 205 km/h, gây mưa lớn, sạt lở đất và mất điện trên diện rộng. Chính quyền nước này cho biết có ít nhất 4 người đã thiệt mạng và lo ngại con số nạn nhân có thể tăng thêm.

    Cơ quan Khí tượng Trung Quốc vẫn đang đặt Mangkhut trong mức báo động vàng. Đây là mức cao thứ 2 trong thang đo 4 cấp độ bão của Trung Quốc. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-may-dien-hat-nhan-trung-quoc-chiu-anh-huong-nang-nhat-khi-bao-mangkhut-do-bo-a244145.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan