Nhà máy điện sinh khối Đường Quảng Ngãi chính thức đi vào vận hành


Thứ 2, 04/12/2017 | 06:45


Cùng sự kiện

Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi công bố đã chạy thử thành công Nhà máy điện sinh khối tại Nhà máy Đường An Khê và sẵn sàng đưa vào hoạt động chính thức trong vụ....

Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi công bố đã chạy thử thành công Nhà máy điện sinh khối tại Nhà máy Đường An Khê và sẵn sàng đưa vào hoạt động chính thức trong vụ sản xuất 2017-2018 từ tháng 12/2017.

Nhà máy sản xuất điện có công suất 110mw trong đó dự kiến sử dụng cho nội bộ từ 20-25mw, còn lại phát trên lưới điện quốc gia từ 85 – 90 mw. Dự án nhà máy điện với mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, ước tính khi đi vào hoạt động ổn định sẽ mang lại nguồn thu cho Đường Quảng Ngãi khoảng 300 tỷ đồng/năm.

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, bên cạnh dự án nhà máy điện sinh khối, Đường Quảng Ngãi đã chi 1.800 tỷ nhằm nâng công suất nhà máy đường An Khê lên đến 18 nghìn tấn mía/ngày. Ngoài ra công ty cũng đầu tư 900 tỷ đồng cho dự án Vinasoy Bình Dương. Đây là những dự án lớn được Đường Quảng Ngãi đầu tư hoàn toàn không sử dụng vốn vay trong 2 năm gần đây.

Tin tức - Nhà máy điện sinh khối Đường Quảng Ngãi chính thức đi vào vận hành

Năng suất mía bình quân đạt 74 tấn/ha.

Nhà máy điện sinh khối sản xuất điện từ việc đốt bã mía hữu cơ thân thiện với môi trường và là giải pháp khai thác triệt để tiềm năng của cây mía bên cạnh việc sản xuất đường. Trong kế hoạch chung để phát triển bền vững mảng mía đường trong bối cảnh hội nhập đang cận kề đầu năm 2018, Đường Quảng Ngãi cho biết đã chuẩn bị tiềm lực vững chắc để tự tin cạnh tranh với đường Thái Lan. Bằng cách đầu tư mạnh mẽ nông nghiệp mía đường trong 10 năm qua, đến nay, vùng nguyên liệu mía của công ty đã cơ giới hóa toàn bộ trong quá trình sản xuất từ làm đất, gieo trồng, chăm bón và thu hoạch. Việc áp dụng công nghệ cao vào trồng trọt và sản xuất đã giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất đường của Công ty. Năng suất mía bình quân đạt 74 tấn/ha (cao hơn năng suất bình quân ở Thái Lan vào tầm 68 tấn/ha).

 P.V

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-may-dien-sinh-khoi-duong-quang-ngai-chinh-thuc-di-vao-van-hanh-a211695.html