+Aa-
    Zalo

    Nhà máy nước sạch sông Đuống không phá vỡ quy hoạch

    • DSPL
    ĐS&PL “Đây là nhà máy nước có quy mô liên vùng, hoàn toàn đúng quy hoạch, không hề phá vỡ quy hoạch”, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng khẳng định.

    “Đây là nhà máy nước có quy mô liên vùng, hoàn toàn đúng quy hoạch, không hề phá vỡ quy hoạch”, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng khẳng định.

    Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng thông tin về vấn đề trợ giá nước sông Đuống. Ảnh: Dân Trí 

    VnExpress thông tin, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 diễn ra vào chiều 2/12, trả lời những câu hỏi về việc xây dựng, trợ giá nước cho nhà máy nước sông Đuống, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng khẳng định chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy này tuân thủ quy hoạch của Thủ tướng về mạng lưới cấp nước sạch đô thị.

    “Đây là nhà máy nước có quy mô liên vùng, hoàn toàn đúng quy hoạch, không hề phá vỡ quy hoạch,” ông Nguyễn Thế Hùng nói.

    Bên cạnh đó, ông Hùng cũng cho hay, HĐND Hà Nội không bác đề xuất về việc trợ giá cho nước sạch sông Đuống mà chỉ có văn bản trao đổi.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí cho hay, ông Hùng phân tích, theo quyết định 38/2013 về việc thực hiện quy hoạch cấp nước sạch cho toàn thành phố, từ đó đến nay, Hà Nội đã giữ giá nước ổn định cho người dân và cơ sở sản xuất. Trong quyết định này cũng như quy hoạch chung có nội dung về lộ trình tăng giá nước nhưng thực tế mức giá nước vẫn được giữ nguyên suốt thời gian qua.

    Quy định vẫn cho phép ngân sách bù giá nước nếu giá tiêu thụ cao hơn giá bán lẻ. Quy trình này do HĐND cấp tỉnh quyết định với nguyên tắc, không trái với quy định quản lý ngân sách.

    Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng khẳng định: "Dựa trên những nguyên tắc, quy định đó, UBND TP. Hà Nội, sau khi xem xét tất cả các vấn đề đã trao đổi với HĐND thành phố trong văn bản từ tháng 7/2019 để xử lý khi có chênh lệch trong giá tiêu thụ và giá nước bán lẻ, trao đổi với HĐND thành phố về giá bán lẻ để xem xét giải quyết các vướng mắc thuộc thẩm quyền. Sau đó, HĐND thành phố đã có văn bản để trao đổi, giải quyết vấn đề đặt ra chứ không “bác” đề xuất của UBND.

    Hiện UBND thành phố cũng đang chỉ đạo các cơ quan tham mưu để sửa đổi, điều chỉnh Quyết định 38 áp dụng từ năm 2013 tới nay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-may-nuoc-sach-song-duong-khong-pha-vo-quy-hoach-a303095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan