Nhà máy từng làm hỏng 15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 được tiếp tục sản xuất


Thứ 6, 30/07/2021 | 09:37


Cùng sự kiện

Nhà máy này từng phải đóng cửa vì nhầm lẫn trong khâu trộn nguyên liệu khiến 15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 bị vứt bỏ.

Tin thế giới - Nhà máy từng làm hỏng 15 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 được tiếp tục sản xuất
Nhà máy của Emergent BioSolutions ở thành phố Baltimore. Ảnh: Shutterstock

Ngày 29/7 (giờ địa phương), công ty Emergent BioSolutions (EBS) thông báo rằng Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép họ tiếp tục sản xuất nguyên liệu thô cho vaccine ngừa COVID-19 Johnson & Johnson.

EBS cho biết trong một thông cáo báo chí rằng FDA trước đó đã tiến hành "đánh giá rộng rãi" nhà máy và phát triển một kế hoạch cải tiến chất lượng. Tuy nhiên, EBS không đưa ra thời gian biểu dự kiến ​​sẽ khởi động lại sản xuất.

Trước đó, FDA hồi tháng 4 năm nay đã phải đóng cửa nhà máy EBS ở thành phố Baltimore, bang Maryland, do vấn đề trong khâu trộn nguyên liệu sản xuất vaccine COVID-19.

Nhà máy ở Baltimore được sử dụng để sản xuất vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson và AstraZeneca. Tuy nhiên, nhà máy đã để xảy ra sự cố nhầm lẫn thành phần giữa 2 hàng loại vaccine này, dẫn đến việc sản xuất đã bị đình chỉ và khiến 15 triệu liều vaccine bị vứt bỏ.

FDA đã ban hành một báo cáo chỉ ra một số vi phạm của nhà máy, bao gồm việc thiếu các biện pháp dự phòng, điều kiện vệ sinh không đạt chuẩn và đào tạo không đầy đủ.

Sau đó, FDA đã hợp tác với EBS để cải tiến sản xuất, đồng thời xem xét dữ liệu vaccine của nhà máy và cho phép gửi đi một số lô vaccine lớn vẫn đạt chuẩn.

Theo các nguồn tin từ truyền thông địa phương, chính phủ Mỹ đã ký một hợp đồng trị giá 628 triệu USD với EBS để biến công ty thành nhà máy sản xuất vaccine chính của Johnson & Johnson và AstraZeneca.

Một cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ cho thấy công ty này đã được cảnh báo về các vấn đề sản xuất trước khi được trao hợp đồng.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-may-tung-lam-hong-15-trieu-lieu-vaccine-ngua-covid-19-duoc-tiep-tuc-san-xuat-a508641.html