+Aa-
    Zalo

    Nhà ngân hàng tương lai năm 2023: Thay đổi tầm nhìn tài chính cho sinh viên

    ĐS&PL Sự kiện "Nhà ngân hàng tương lai năm 2023" được tổ chức bởi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp cùng Học viện Ngân hàng, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên hiểu rõ hơn về lĩnh vực ngân hàng và tài chính trong tương lai.

    Chuỗi sự kiện "Nhà ngân hàng tương lai năm 2023" đã được tổ chức nhằm thực hiện các mục tiêu quan trọng trong Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia, các Đề án của Chính phủ và đóng góp vào việc thúc đẩy thanh toán không sử dụng tiền mặt.

    Đại diện của Ngân hàng Nhà nước cho biết, chuỗi sự kiện này nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng về tài chính và ngân hàng cho học sinh và sinh viên. Họ sẽ được hướng dẫn về cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, cách thực hiện thanh toán không sử dụng tiền mặt, vay vốn và tiết kiệm.

    Đặc biệt, qua chuỗi sự kiện, giới trẻ sẽ được tìm hiểu về các loại hình sản phẩm như trái phiếu, bảo hiểm, tiết kiệm cũng như sự khác biệt giữa các kênh này và cách chọn lựa các sản phẩm tài chính đầu tư phù hợp.

    Tại sự kiện, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đề nghị Vụ Truyền thông, với vai trò đầu mối tham mưu truyền thông của ngành Ngân hàng, sẽ tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm truyền thông trên nền tảng mạng xã hội và nền tảng số.

    Đồng thời ông hy vọng rằng, trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục phát triển chuỗi sự kiện cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai”, góp phần tạo ra một cộng đồng có hiểu biết tốt về tài chính, ngân hàng, từ đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    su kien nha ngan hang tuong lai nam 2023 thay doi tam nhin cac ban tre genz
    Ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có bài phát biểu.

    Cũng tại sự kiện, bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu, trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động truyền thông giáo dục tài chính để đáp ứng nhu cầu của người dân ở vùng sâu, vùng xa, nông thôn, giới trẻ và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

    Chương trình này nhằm giới thiệu và cung cấp kiến thức về các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, đồng thời hướng dẫn và bảo vệ người tiêu dùng trong việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng.

    Không chỉ cung cấp kiến thức và kỹ năng về tài chính, ngân hàng, đầu tư và khởi nghiệp, cuộc thi "Nhà ngân hàng tương lai 2023" và chương trình Talkshow "GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số" trong chuỗi sự kiện đã tạo cơ hội trải nghiệm cho các bạn trẻ với việc sử dụng các tiện ích và sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại tại Chương trình triển lãm "Ngân hàng GenZ".

    Theo Vụ trưởng Vụ Truyền Thông Ngân hàng Nhà nước Lê Thị Thúy Sen, tình hình kinh tế, địa chính trị trên thế giới hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt, sự đổ vỡ liên tiếp của một số ngân hàng trên thế giới tiếp tục gây ra những biến động cho thị trường tài chính và tiền tệ.

    Trong bối cảnh đó, việc nâng cao niềm tin của công chúng đối với hệ thống ngân hàng càng có ý nghĩa cấp thiết hơn bao giờ hết.

    Việc truyền thông giáo dục tài chính cho người dân đang được Ngân hàng Trung ương các nước trên thế giới đặc biệt quan tâm và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

    su kien nha ngan hang tuong lai nam 2023 thay doi tam nhin cac ban tre genz32
    Talkshow GenZ khởi nghiệp trong kỷ nguyên số.

    Hơn nữa, chuỗi sự kiện "Nhà ngân hàng tương lai năm 2023" không chỉ tập trung vào cung cấp kiến thức về tài chính và ngân hàng cho giới trẻ, mà còn mang đến các giá trị tốt đẹp như lòng nhân ái, sự sẻ chia và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

    Sự kiện này cũng khuyến khích văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển cá nhân và xã hội thông qua việc truyền tải những thông điệp ý nghĩa và khuyến khích sự tiếp thu kiến thức. Từ đó, giới trẻ được trang bị những kỹ năng và giá trị cần thiết để phát triển và góp phần vào xã hội.

    Tại sự kiện, các gian hàng sách được thiết kế để giới thiệu cũng như gần gũi hơn với giới trẻ. Cũng tại đây, sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã tạo nên không khí sôi động và hấp dẫn, thu hút các bạn trẻ.

    Trong chuỗi sự kiện này bao gồm cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai 2023” với sự tham gia của gần 200 đội chơi đến từ các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc…

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngan-hang-tuong-lai-nam-2023-thay-doi-tam-nhin-tai-chinh-cho-sinh-vien-a576329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trải nghiệm phong cách sống không giới hạn với Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy

    Trải nghiệm phong cách sống không giới hạn với Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy

    Chào hè rực rỡ, Vietjet ra mắt chương trình Khách hàng thân thiết SkyJoy với siêu ưu đãi hấp dẫn, tích lũy và đổi điểm thưởng bất tận: đổi vé máy bay và dịch vụ từ hơn 250 thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam trong lĩnh vực ăn uống, nghỉ dưỡng, mua sắm. Bay càng nhiều, tích điểm càng cao và đổi quà thỏa thích với Vietjet SkyJoy tại website https://skyjoy.vietjetair.com/.