+Aa-
    Zalo

    Nhà nghỉ, taxi đắt khách sau vụ nổ trạm biến áp chung cư

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ nổ trạm biến áp khu chung cư Xa La tối 11/8 khiến nhiều hộ dân hoảng sợ sơ tán. Các dịch vụ ăn theo như nhà nghỉ, taxi... được dịp hốt bạc, dù giá đắt hơn ngày thường.
    Vụ nổ trạm biến áp khu chung cư Xa La tối 11/8 khiến nhiều hộ dân hoảng sợ sơ tán. Các dịch vụ ăn theo như nhà nghỉ, taxi... được dịp hốt bạc, dù giá đắt hơn ngày thường.
     Vợ chồng anh Minh hiện ở tầng 2 tòa nhà CT6C. Anh cho biết, vụ nổ tối 11/8 khiến cư dân cả mấy tòa nhà xung quanh còn sợ hãi, nhớn nhác huống là nhà anh ở ngay tầng 2, gần nhất với trạm biến áp. Khu nhà mất điện từ tối 11/8, tới chiều hôm nay vẫn chưa có điện trở lại, hệ thống thang máy được cấp điện nhờ máy phát đặt tại tầng hầm. Do con đã lớn và không có nhà người quen ở gần nên vợ chồng anh Minh đành ở lại căn hộ. Hai vợ chồng phải thay nhau thức cả đêm quạt tay cho con.
    Trạm biến áp nổ nằm giữa hai tòa nhà, đang được các công nhân điện lực sửa chữa nhưng chưa biết bao giờ mới xong. Tòa nhà phải chạy máy nổ thay thế để cấp điện cho hệ thống thang máy. Chị Nguyễn Ngọc Linh ở tầng 11, mang bầu tháng cuối cho biết: “Thật ra nếu biết là nổ trạm biến áp thì tôi nhớ đã từng xảy ra một lần rồi, cũng không thấy sợ lắm. Nhưng vì tiếng nổ liên hoàn, lại có cháy nên mọi người hò hét nhau là cháy khu tầng hầm khiến tôi và cả nhà sợ mất mật”. Chị cho hay, một trạm 5 máy biến áp nhưng phục vụ tới mấy trăm hộ dân của 4 tòa nhà, mỗi tòa 32 tầng có lẽ vẫn chưa đủ, nhất là trong mùa hè nắng nóng, các hộ sử dụng điện hết công suất như hiện nay.

     

     Nhà anh Sỹ có cửa hàng ở tầng 1 nên để có điện bán hàng, anh phải "câu" nhờ điện từ nhà dân vào. Tới 4h chiều 12/8, rất nhiều thợ điện tập trung sửa chữa trong gần một ngày nhưng tòa nhà vẫn chưa có điện trở lại, các hộ dân cũng không được thông báo lịch cụ thể. Theo một thợ sửa điện đang có mặt tại hiện trường, sự cố xảy ra do cháy một dây hạ thế. Nhóm thợ vẫn đang cố gắng sửa chữa, dự kiến khoảng 1 - 2 tiếng nữa sẽ có điện trở lại cho tòa nhà.
     Bà Tú hiện kinh doanh ở tầng 1, ngao ngán nhìn chiếc tủ lạnh trống không. "Tối qua do mất điện nên toàn bộ số kem trong tủ bị chảy hết", bà than thở.
     Các tủ trong siêu thị Mường Thanh cũng chung tình trạng. Số sữa thanh trùng bị hư hết trong một tủ lạnh của siêu thị.
    Do chỉ có thang máy và tầng 1 có điện nên người dân tập trung tại sảnh tòa nhà hóng mát và trò chuyện. Một nhân viên hiệu làm tóc ở tầng 1 tòa nhà cho biết, khi xảy ra vụ nổ trạm biến áp còn có mẹ con sản phụ mới xuất viện về nhà. Ở độ cao mười mấy tầng nên sản phụ không đủ sức xuống. Theo lời hàng xóm kể, mặc dù người nhà ra sức thuyết phục nhưng chị này nhất định ở lại phòng với lý do “dưới tầng hầm cháy lớn vậy lại chạy cầu thang bộ thì có cố cũng không chạy nổi nên chị cứ nằm lại phòng, phó mặc cho số phận”. Một số người mang thai hoặc có con nhỏ từ những tầng cao nhất cũng bế con chạy hộc tốc xuống tầng 1, tới nơi nhìn cả bố mẹ lẫn con mặt tím tái vì sợ.

     

     Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, nhiều gia đình ở những tầng cao vô cùng sợ hãi, khẩn trương khăn gói, hành lý chạy xuống tầng 1 ra ngoài. Nhiều người chưa được tập luyện về kỹ năng xử lý khi có sự cố tại tòa nhà cao tầng nên chui cả vào thang máy gây tắc nghẽn thang máy, hoảng loạn, rất nguy hiểm. Xuống được tầng 1, nhiều hộ dân vẫn không nguôi lo sợ, đã quyết định cho con cái sơ tán sang nhà họ hàng và nhà nghỉ. Mấy trăm hộ dân tràn ra đường vẫy taxi khiến nhiều tài xế đắt khách.
     Anh Hùng, tài xế taxi Sông Nhuệ chia sẻ: “Đoán trước tình hình nên tôi đã gọi cả người nhà và đồng nghiệp hướng về Xa La đón khách nhưng cũng không ngờ do quá sợ hãi, thời tiết lại nóng bức nên mọi người sơ tán đông như vậy. Một số nhà ở nhờ nhà người thân quen nhưng phần lớn gia đình chọn cách thuê nhà nghỉ, khách sạn gần đây để ở qua đêm, nghe ngóng tình hình rồi tính tiếp”.
    Anh Thế Anh, chủ một nhà nghỉ ngay chân tòa nhà cho biết, nhà anh có hơn chục phòng. Bình thường anh vẫn cho thuê với giá 200.000 đồng/ngày đêm. Tuy nhiên tối qua khá đặc biệt, nhà anh và mấy nhà nghỉ khác gần đó đều "cháy phòng" cho hộ gia đình thuê. Nhiều khách sẵn sàng bỏ thêm tiền để có một phòng chất lượng tốt, sạch sẽ, điện nước điều hòa đầy đủ để ở qua đêm, tránh nóng. Có 2 con đều đang tuổi mẫu giáo, mầm non, vợ chồng chị Phương Chi lo con sợ cảnh huyên náo và nóng bức nên cũng gọi tắc xi đi một vòng tìm nhà nghỉ quanh khu vực nhưng không có phòng nên đành cho xe vào thẳng trung tâm thành phố, thuê khách sạn với giá hơn 500.000 đồng/ngày đêm.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-nghi-taxi-dat-khach-sau-vu-no-tram-bien-ap-chung-cu-a45880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan