+Aa-
    Zalo

    Nhà ngoại giao Hàn Quốc bị hành hung ở New York

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà chức trách thành phố New York (Mỹ) cho biết một nhà ngoại giao Hàn Quốc đã bị hành hung một cách "vô cớ".

    Theo các nhà chức trách thành phố New York (Mỹ), nhà ngoại giao Hàn Quốc đã bị đấm khi đang đi trên đường phố vào tối 8/2. Cụ thể, Sở Cảnh sát Thành phố New York thông tin lực lượng chức năng đã nhận được cuộc gọi 911 vào khoảng 20h10 về một cuộc tấn công gần Phố 35 Tây và Đại lộ 5 ở Midtown Manhattan.

    Cảnh sát cho biết: "Khi đến nơi, các cảnh sát quan sát thấy một người đàn ông 52 tuổi bị đau và sưng mặt. Các cuộc điều tra sau đó chỉ ra một người đàn ông không rõ danh tính đã tiếp cận nạn nhân, đấm vào mặt ông rồi đi bộ bỏ chạy về phía Đại lộ 6".

    Vụ tấn công xảy ra gần Koreatown của Manhattan và cách trụ sở Liên Hợp Quốc chưa đầy 3km. 

    screen shot 2022 02 11 at 1446001
    Sở Cảnh sát New York đang tiếp tục điều tra vụ nhà ngoại giao Hàn Quốc bị hành hung giữa đường phố. Ảnh: Getty

    Lên tiếng về vụ việc, thành viên Hội đồng thành phố New York Keith Powers, người đại diện cho khu vực xảy ra vụ tấn công, nhận xét: "Vụ tấn công vô cớ nhằm vào nhà ngoại giao Hàn Quốc là tồi tệ và hoàn toàn không thể chấp nhận được".

    Ông Powers nói thêm: "Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng các tội ác và sự ghét bỏ đối với cộng đồng gốc Á. Nhiệm vụ của chúng ta là lên án những vụ việc khủng khiếp này và chống lại hành vi quấy rối, bạo lực và phân biệt đối xử tiếp diễn này".

    Dịch vụ khẩn cấp cho biết nhà ngoại giao đã được đưa tới Bệnh viện New York NYU điều trị và đang trong tình trạng ổn định.

    Trong một tuyên bố được cung cấp cho The Hill, ông Hyun-seung Choi, Lãnh sự và Tùy viên Báo chí của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại New York, lên án: "Chúng tôi rất phẫn nộ trước hành vi bạo lực vô nghĩa và đáng trách này và mong lực lượng chức năng giải quyết nhanh chóng cho vụ việc đáng tiếc này. Để đạt được mục tiêu đó, Tổng Lãnh sự quán đang hợp tác chặt chẽ với Sở Cảnh sát New York (NYPD). Sở đã đảm bảo rằng cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành một cách nhanh chóng và triệt để".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngoai-giao-han-quoc-bi-hanh-hung-o-new-york-a528081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan