+Aa-
    Zalo

    Nhà nhập khẩu xe BMW bị điểm mặt gian lận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một hãng ôtô có tiếng, đầu tư tại Việt Nam nhưng lại gian lận, làm giả hồ sơ để trốn thuế, cấu thành hành vi buôn lậu.

    Một hãng ôtô có tiếng, đầu tư tại Việt Nam nhưng lại gian lận, làm giả hồ sơ để trốn thuế, cấu thành hành vi buôn lậu là một trong những trường hợp nghiêm trọng mà hải quan phát hiện trong năm vừa qua.

    Theo thông tin từ Tổng Cục Hải quan, công ty Euro Auto đã làm giả hồ sơ để trốn thuế, có hành vi buôn lậu, toàn bộ tiền thu lợi bất hợp pháp được chuyển ra nước ngoài.

    Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết, cơ quan hải quan đã kết hợp với cơ quan Công an điều tra nghiên cứu, làm rõ toàn bộ hành vi phạm pháp của doanh nghiệp. Đáng chú ý, toàn bộ tiền được thu lợi bất chính đã được doanh nghiệp chuyển cho nước ngoài. Có nghĩa là người Việt Nam chỉ làm thuê.

    Năm 2017, ngành Hải quan đã đấu tranh bắt giữ trên 15 ngàn vụ buôn lậu và gian lận thương mại. Ảnh: VnExpress

    Đến thời điểm này, theo Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, thương hiệu ôtô nói trên đã được chuyển cho một doanh nghiệp khác chính thức làm đại lý phân phối và tiến tới lắp ráp thương hiệu xe này trong nước.

    Theo Bộ Tài chính, qua công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của Công ty cổ phần ôtô Âu Châu đã xác định 3 sai phạm lớn. Đó là tự ý tiêu thụ xe nhập khẩu hiệu BMW khi chưa được cơ quan Hải quan cho thông quan; cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của xe BMW do Công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng.

    Ngoài ra,, công ty này sử dụng tài liệu giả như Hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu xe BMW.

    Tại hội nghị về cải cách thủ tục hành chính mới đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng cho biết Việt Nam đã nhập hai lô xe BMW từ Đức, một lô 700 và một lô 470 chiếc. Nhưng thực tế, đây là xe cũ được hoán cải, tân trang, Việt Nam gọi là "mông má" từ "người già thành cô gái 18 tuổi" để lừa khách hàng.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-nhap-khau-xe-bmw-bi-diem-mat-gian-lan-a215772.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan