+Aa-
    Zalo

    Nhà ở 700 triệu/căn: Bù lấp khoảng thiếu hụt của nhà ở xã hội?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vừa qua, một đại gia Bất động sản đã công bố thông tin đầu tư xây dựng chuỗi nhà ở với giá sản phẩm chỉ từ 700 triệu đồng/căn.

    (ĐSPL) - Vừa qua, một đại gia Bất động sản đã công bố thông tin đầu tư xây dựng chuỗi nhà ở với giá sản phẩm chỉ từ 700 triệu đồng/căn.

    Điều này đồng nghĩa với việc, bên cạnh quỹ nhà ở xã hội như hiện nay thì sẽ xuất hiện thêm một dòng sản phẩm tương đương như thế. Vậy giữa 2 dòng sản phẩm này có sự khác nhau như thế nào về chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng?

    Ảnh minh họa. 

    Nhà ở xã hội chỉ mới đáp ứng được 1/3 nhu cầu thực

    Trong buổi làm việc giữa Bộ Xây dựng với Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho rằng có 3 yếu tố đang diễn ra trên thị trường Bất động sản: lệch pha trong nguồn cung , tốc độ tăng dư nợ tín dụng, dư luận có nhiều ý kiến về việc tăng giá sản phẩm do tác động của nhà đầu tư thứ cấp. Yếu tố lệch pha trong nguồn cung báo động sản phẩm nhà ở cho người thu nhập thấp sẽ thiếu hụt giữa năm 2017, nguồn cung căn hộ cao cấp, BĐS nghỉ dưỡng dư thừa.

    "Nếu chúng ta thực hiện hết các dự án BĐS thì có khả năng cuối năm 2016 và đầu năm 2017, chúng ta sẽ dư thừa nguồn cung cao cấp nhưng thiếu nhà cho người thu nhập thấp.Trong khi đó nguồn cầu lớn nhất trên thị trường hiện nay là nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội chỉ mới đáp ứng được 1/3 nhu cầu thực”, Bộ trưởng chia sẻ.

    Báo cáo chỉ số giá nhà ở do Savills công bố mới đây cho thấy căn hộ Hạng C đang lên ngôi trong giao dịch nhà ở tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP. HCM.

    Trong quý III/2016, chỉ giá số nhà ở tại TP. HCM tăng 0,6 điểm theo quý và 4,5 điểm theo năm đạt 93,5 điểm.

    Nhờ có giá cả phù hợp với hầu hết người mua, phân khúc Hạng C thu hút được lượng lớn người mua với nhu cầu ở thật. Các chủ đầu cung cấp giá bán hợp lý nhờ vào mục tiêu phát triển ở các khu vực có quỹ đất rộng, giá đất rẻ và cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện. Tại TP. HCM, những khu vực xung quanh đại lộ Võ Văn Kiệt ở khu Tây và đại lộ Phạm Văn Đồng ở khu Đông đang là những khu vực nóng cho sự phát triển phân khúc Hạng C.

    Tại thị trường Hà Nội, Hạng C cũng hoạt động tích cực với tỷ lệ hấp thụ đạt 33% tăng 8 điểm % với 2.620 căn đã bán.

    Thị trường cuối năm được đánh giá là rộn ràng với phân khúc trung cấp và thấp cấp bởi nhu cầu thực tăng lên đáng kể. Tuy nhiên để đánh giá dài hạn thì nguồn cung cho dòng sản phẩm này đang thiếu hụt trầm trọng.

    Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng: “Hiện nay nhu cầu BĐS của người dân Việt Nam rất lớn, tỷ lệ đô thị hóa hàng năm cao, dân số nước ta hiện nay hơn 93 triệu dân, mỗi năm nhu cầu một người dân tăng 1m2, đấy là chưa kể đến lượng người ở nông thôn đổ xô ra thành thị làm việc sẽ góp phần đẩy tăng nhu cầu về nhà ở.”

    Trước những lo ngại của thị trường về khả năng cao thiếu hụt nguồn cung trong năm tới thì thông tin sản phẩm chỉ từ 700 triệu đồng/căn nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là tò mò về cơ sở vật chất hạ tầng.

    Dự án 700 triêu/căn cam kết đảm bảo cơ sở vật chất, hạ tầng

    Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch HĐQT Vingroup cho rằng với thương hiệu VinCity sẽ có 3 chế độ bàn giao cho khách hàng tùy theo mức giá và nhu cầu của khách hàng. Đó là bán hoàn thiện (so với hoàn thiện chỉ thiếu tủ bếp, tủ quần áo, điều hòa không khí); hoàn thiện (đầy đủ các đồ liền tường, điều hòa không khí) và hoàn thiện có đầy đủ đồ rời (bàn, ghế, giường…).

    "Chúng tôi sẽ xây dựng các khu đô thị chất lượng, đồng bộ, hiện đại với đầy đủ hệ thống tiện ích thiết yếu cho cư dân như y tế, trường học, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện ích, cây xanh, cảnh quan, các khu thể thao và hạ tầng dịch vụ… Mong muốn của chúng tôi là vừa đáp ứng được yêu cầu kinh doanh vừa góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho đồng bào của mình.

    Sẽ có đủ các hạ tầng dịch vụ như của Vinhomes, y tế sẽ theo tiêu chuẩn của Vinmec. Riêng phần các trường học thì có thể sẽ là Vinschool, hoặc là trường công, hoặc là trường liên kết với Vinschool”, ông Hiệp cho biết.

    Trước những thắc mắc của PV rằng với mức giá từ 700 triệu đồng/căn hộ thì tại các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình... thậm chí cả ở Hà Nội ở vùng ngoại thành cũng không quá rẻ, ông Hiệp cho rằng với các hạ tầng dịch vụ đã nêu thì mức giá nêu trên là rẻ, chưa kể ở một số địa bàn sẽ còn điều chỉnh giá bán căn hộ tùy theo giá đất chúng tôi phải trả cho địa phương. Ví dụ, ở Hà Tĩnh kỳ vọng giá căn hộ có thể chỉ bắt đầu ở mức 450 triệu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-o-700-trieucan-bu-lap-khoang-thieu-hut-cua-nha-o-xa-hoi-a173486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan