+Aa-
    Zalo

    Nhà sáng lập thương hiệu thời trang đình đám Kenzo qua đời vì COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Kenzo Takada – người sáng lập thương hiệu Kenzo mới đây đã tử vong do mắc COVID-19, hưởng thọ 81 tuổi.

    Ông Kenzo Takada – người sáng lập thương hiệu Kenzo mới đây đã tử vong do mắc COVID-19, hưởng thọ 81 tuổi.

    Ngày 4/10, nhà thiết kế Kenzo Takada đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện American Hospital of Paris (Paris, Pháp). Thông tin này được chính phát ngôn viên của thương hiệu Kenzo công bố chỉ vài giờ sau khi show diễn Xuân Hè 2021 của thương hiệu Kenzo tại Tuần lễ thời trang Paris kết thúc.

    Trang Facebook chính thức của thương hiệu Kenzo cũng đăng thông tin về sự ra đi của nhà sáng lập Kenzo Takada. Bài đăng nhắc đến vai trò của Kenzo Takada trong hơn 50 năm qua.

    Kenzo Takada - nhà thiết kế kiêm người sáng lập thương hiệu Kenzo.

    Kenzo Takada là nhà thiết kế thời trang người Pháp gốc Nhật, cũng chính là người đã sáng lập ra thương hiệu thời trang nổi tiếng Kenzo. Ông đến Pháp bằng đường thủy vào năm 1965 và chỉ dự định ở lại một thời gian ngắn nhưng không ngờ, đây lại là nơi ông gắn bó suốt cuộc đời mình.

    Kenzo Takada công bố bộ sưu tập đầu tiên của mình vào năm 1970 dành cho nữ giới. Sau đó, ông cho ra mắt bộ sưu tập nam đầu tiên vào năm 1983 và dòng nước hoa huyền thoại Kenzo Kenzo vào năm 1988.

    Tuy nhiên, đến năm 1993, Takada bán Kenzo cho tập đoàn LVMH. Tới năm 1999, ông từ giã sự nghiệp thiết kế thời trang để tập trung sáng tạo nghệ thuật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-sang-lap-thuong-hieu-thoi-trang-dinh-dam-kenzo-qua-doi-vi-covid-19-a341332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan