+Aa-
    Zalo

    Nhà tang lễ Mỹ bị kiện 88 triệu USD vì chôn nhầm người

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình một phụ nữ 87 tuổi tử vong do COVID-19 tại Mỹ đã kiện nhà tang lễ ở Long Island 88 triệu USD do sơ xuất chôn nhầm người.

    Bà Sadie Williams (87 tuổi) đã qua đời ngày 17/8 do mắc COVID-19. Theo đó, các con của bà đã trao đổi và sắp xếp với Nhà tang lễ Joseph A. Slinger-Hasgill ở Amityville (Long Island, Mỹ) để họ nhanh chóng chôn cất bà bên cạnh chồng theo truyền thống Hồi giáo. Tuy nhiên, một sự cố hy hữu chôn nhầm người đã xảy ra. Trong đó, 11 người con của cặp vợ chồng này chia sẻ họ đã cảm thấy có vấn đề từ trước. 

    nha tang le chon nham nguoi
    Bà Sadie William. Ảnh: ABC

    Cụ thể, bà Salimah Lee, một trong những người con của bà Sadie Williams nói: "Tôi đã đứng ở đầu bậc thang với ông Joe Slinger (Giám đốc Nhà tang lễ Josepth A. Slinger-Hasgil) và nói  'Đó không phải là mẹ tôi'. Nhưng ông ấy lại khẳng định 'Tất nhiên đó là bà ấy'. Sau đó, tôi đã đi đến gần quan tài, tôi đã nhận ra ngay đó không phải là mẹ tôi và bà ấy đang đeo đồng hồ của trẻ em".

    Tuy nhiên, khi ấy, Nhà tang lễ Slinger-Hasgill nói rằng quá trình ướp xác đã làm thay đổi đáng kể thi thể. Luật sư của gia đình bà Williams, ông Phil Rizzuto bình luận: "Đó quả là một sự vô lương tâm, làm thế nào mà một sai lầm nghiêm trọng như vậy có thể xảy ra? Điều đáng nói là gia đình đã chỉ ra vấn đề từ trước nhưng ông Slinger đã từ chối xem xét lại".

    nha tang le chon nham nguoi 11
    Nhà tang lễ Joseph A. Slinger-Hasgill ở Amityville. Ảnh: Google Maps

    Đơn kiện nêu, vào ngày 20/11, tang lễ cho bà Williams đã được tổ chức nhưng với một thi thể khác không phải là bà. Thi thể đã được chôn cất tại Nghĩa trang Tưởng niệm Pinelawn ở Farmingdale vào ngày hôm sau. Giám đốc Slinger là người đã gọi cho bà Salimah Lee để báo về sự cố ngay khi phát hiện ra. 

    Vụ kiện cáo buộc ông  Slinger và công việc kinh doanh của ông ta "sơ suất gây đau khổ về tinh thần" do không "xác định đúng hài cốt của người quá cố; bỏ rơi, bỏ mặc, lạm dụng hoặc không đối xử đúng với nhân phẩm và tôn trọng người đã khuất".

    Đồng thời, đơn kiện nói thêm rằng nhà tang lễ đã không chôn cất bà Williams "một cách kịp thời theo luật Hồi giáo". Hiện phía nhà tang lễ Josepth A. Silnger-Hasgill đã từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

    Minh Hạnh(Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tang-le-my-bi-kien-88-trieu-usd-vi-chon-nham-nguoi-a519889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan