+Aa-
    Zalo

    Nhà thầu "chỉ đạo" đánh nhà báo, chửi công an

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) -Bị các nhà thầu phụ tiếp tục đến đòi nợ và yêu cầu tháo trả những vật dụng đã thuê, đại diện nhà thầu chính đã gọi giang hồ đến “điểm mặt” và hành hung nhà báo

    (ĐSPL) -Bị các nhà thầu phụ tiếp tục đến đòi nợ và yêu cầu tháo trả những vật dụng đã thuê, đại diện nhà thầu chính đã gọi giang hồ đến “điểm mặt” những nhà thầu phụ và sai người hành hung phóng viên.

    Theo tin từ báo Người lao động, chiều qua, 3/11, các nhà thầu phụ tiếp tục đến Công trình Bệnh viện Sản- Nhi Sóc Trăng (phường 5, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) để yêu cầu nhà thầu chính - Tổng công ty Đầu tư PTHH đô thị UDIC, trụ sở tại Hà Nội - thanh toán hết phần công nợ khoảng 10 tỉ đồng mà các bên đã ký kết.

    Tuy nhiên, khi các nhà thầu phụ đến, đại diện UDIC là ông Cao Đình Thanh đã ra lệnh cho bảo vệ khóa cổng và lớn tiếng chửi thề, không cho người của nhà thầu phụ vào trong. “Nếu không có lệnh của tao thì không được mở cửa cho thằng nào vào”- ông Thanh ra lệnh cho bảo vệ.

    Ông Thanh ra lệnh cho bảo vệ khóa cửa không cho nhà thầu phụ vào - Ảnh: NLĐ

    Khi thấy phóng viên ghi hình từ bên ngoài cổng, ông Thanh đã chỉ đạo một người tên là Trần Duy Long mở cửa và tịch thu máy ảnh của phóng viên. Thậm chí, ông Thanh còn chỉ đạo: “Tụi bây đập nó cho tao, có gì tao chịu trách nhiệm”.

    Làm theo lời chỉ đạo của ông Thanh, ông Long hùng hổ tiến về phía phóng viên và lớn tiếng tục tĩu: “Đây là công trình của tao. Đến đây ăn trộm hay sao mà đứng bên ngoài quay phim, chụp ảnh”. Vừa dứt lời, ông Long đã thẳng tay đấm vào mặt phóng viên. Lúc này, có một chiến sĩ cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sóc Trăng đi ngang qua và yêu cầu ông Long dừng lại. Tuy nhiên, ông Long lớn tiếng quát: “Thẻ công an của mày đâu?”.

    Ông Long đã đấm vào mặt phóng viên và lớn tiếng tục tĩu - Ảnh: NLĐ

    Lát sau, có vài thanh niên xăm mình đến. Ông Thanh kêu bảo vệ mở cửa cho họ vào rồi chỉ tay về phía phóng viên và người của các nhà thầu phụ. Sau đó, ông Thanh kêu một nhân viên dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh những nhà thầu phụ.

    Đây không phải là lần đầu tiên xẩy ra tình trạng "côn đồ" đe dọa, hành hung nhà báo, công an.

    Điển hình gần đây là ngày 8/6, hai phóng viên lVĩnh Phú và Linh Hoàng của Báo Giao Thông đang trong quá trình tác nghiệp tại cầu Tăng Long, phường Long Trường, quận 9, TP HCM thì bị một nhóm đối tượng xông đến đánh đập, cướp máy quay phim.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-thau-chi-dao-danh-nha-bao-chui-cong-an-a117963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.