+Aa-
    Zalo

    Nhà thuốc bị tước giấy phép kinh doanh vì găm khẩu trang, trục lợi từ dịch corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cửa hàng thuốc ở Đắk Lắk vừa bị tước giấy phép hoạt động kinh doanh do có hành vi găm khẩu trang, lợi dụng dịch corona để trục lợi.

    Một cửa hàng thuốc ở Đắk Lắk vừa bị tước giấy phép hoạt động kinh doanh do có hành vi găm khẩu trang, lợi dụng dịch corona để trục lợi.

    Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đắk Lắk vừa ra quyết định xử phạt nhà thuốc Ngọc Giang (huyện Ea Kar) và nhà thuốc tây Mạnh Đức (TP Buôn Ma Thuột) tổng số tiền 60 triệu đồng về các lỗi: Găm hàng; không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua, bán thuốc.

    Nhà thuốc Mạnh Đức có hành vi găm khẩu trang bị rút giấy phép 3 tháng. Ảnh: Tổng cục QLTT

    Đặc biệt, đối với nhà thuốc tây Mạnh Đức, lực lượng chức năng đã quyết định rút giấy phép hoạt động trong 3 tháng về những hành vi vi phạm trên.

    Trước đó, vào sáng 3/2, lực lượng QLTT Đắk Lắk tiến hành kiểm tra hoạt động buôn bán tại nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

    Tại đây, đơn vị phát hiện nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế và nhân viên cho biết, nhà thuốc đã hết mặt hàng này. Tuy nhiên, khi kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.

    Ngoài ra, nhà thuốc này cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số khẩu trang nói trên. Đồng thời, không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc hàng ngày.

    Được biết, chỉ riêng ngày hôm qua (4/2), lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra 338 cửa hàng kinh doanh Thiết bị y tế (TBYT), hiệu thuốc đối với mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn.

    Trong số các cửa hàng bị kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 95 cửa hàng vi phạm với tổng số tiền xử phạt 197.100.000 đồng. Tạm giữ 137.776 khẩu trang các loại.

    Như vậy, cộng dồn từ ngày 31/01 đến ngày 04/02/2020, lực lượng QLTT đã kiểm tra, xử lý: 2.180 vụ. Tạm giữ 466.326 chiếc khẩu trang các loại.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-thuoc-bi-tuoc-giay-phep-kinh-doanh-vi-gam-khau-trang-truc-loi-tu-dich-corona-a310406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan