+Aa-
    Zalo

    Nhà thuốc Mế Mụi chữa vô sinh khuyến cáo bệnh nhân cắt đúng địa chỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Một trong nhà thuốc nổi tiếng lâu đời phải kể đến nhà thuốc của mế Mụi- một lão làng sở hữu bài thuốc vô sinh hiếm muộn.

    Nhắc đến bản Hạ Sơn (Thanh Hóa) thì không ai không biết đến, vì đây là một làng dân tộc Dao nổi tiếng nhiều đời với nghề bốc thuốc gia truyền. Một trong nhà thuốc nổi tiếng lâu đời phải kể đến nhà thuốc của mế Mụi- một lão làng sở hữu bài thuốc vô sinh hiếm muộn, người đã mang tiếng cười trẻ thơ cho nhiều cắp vợ chồng trên khắp cả nước. Hiện tại nhà thuốc chỉ có duy nhất một địa duy nhất nằm ở bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa nên bệnh nhân lưu ý để cắt thuốc đúng địa chỉ.

    [presscloud]18111[/presscloud]

    Mế Mụi quan niệm về căn nguyên gây nên hiếm muộn khá đơn giản: Một là do chồng, hai là vì vợ và ba là tại cả hai. Nên để trị đủ cả ba nguyên nhân đó, mế thường bốc thuốc cho cả hai người. Theo mế, loại thuốc này uống vào không có tác dụng phụ, bởi thế, người có bệnh uống vào sẽ hết bệnh, người không có bệnh dùng thuốc sẽ khoẻ ra.

    Mế Mụi địa chỉ uy tín điều trị vô sinh hiếm muộn 

    Thang thuốc chữa bệnh vô sinh của mế phải có đủ ba loại chủ lực, đó là Nâu sần (vị đắng), cây Pằn Pắn (vị chát) và hoa Du Dẻ (vị ngọt). Thông thường trước khi người bệnh uống thuốc phải tuyệt đối kiêng ăn các chất Mế Mụi cho biết cây thuốc chữa hiếm con là khó tìm nhất. Nhiều loại chỉ có trên đỉnh cao nhất của núi Pù Quăn. Ngày còn ở Pù Quăn, để bớt công đi kiếm, mế mang giống về trồng ở núi sau nhà. Khi chuyển về Hạ Sơn, mế cũng mang giống cây xuống trồng nhưng không hợp đất, nên dù được chăm chút kỹ lưỡng nhưng cây thuốc vẫn không sống được. Để kiếm được một thang thuốc hiếm muộn, ngoài những thứ thân cây, rễ cây mế trồng được thì những loại thảo dược quý quan trọng trong thang thuốc mế vẫn phải một mình lặn lội vào tận chốn rừng thiêng nước độc để tìm kiếm. Một trong những loại cây thuốc quý nhưng khó tìm nhất là củ nâu sần (tên mế tự đặt cho loại củ thuốc có thân dài hơn củ nâu, vỏ sần sùi, chi chít những sơ dài cứng), vị thuốc không thể thiếu trong thang thuốc chữa hiếm muộn và chứng "bất lực" ở nam. Có lần, mế phải nhờ con trai đưa sang Lào để tìm kiếm loại cây thuốc quý này. Nhưng khi gặp, cũng phải chọn những cây đã già cỗi để đào thì mới thật sự có công dụng.

    Chia sẻ về bí quyết chữa bệnh, Lương y Mế Mụi cho hay: Sách viết, chữa bệnh không con, trai chủ tinh, gái chủ huyết. Với con trai lấy bổ thận làm cốt, gái lấy điều kinh làm đầu, lại kết hợp những phép bổ khí, hành khí, một cách thấu suốt thì có thể thụ thai được.Thuốc được tôi sử dụng gia giảm linh hoạt để điều trị vô sinh nam, bởi thuốc này có tác dụng bổ tinh, bổ khí và sinh tinh khí.

    Rồi mế bảo 'ta làm cái nghề này là vì cái tâm'. Ta luôn căn dặn con cháu những truyền nhân của ta tư vấn cho bệnh nhân phải đúng không được nhận chữa bừa, bệnh nào giúp được uống thuốc có cơ hội giúp họ thì mình làm ,không thì thôi . Có lẽ vậy mế Mụi đông con, nhiều cháu không chỉ do đẻ hết con để được tiếp cận bí quyết nghề thuốc mà gần 40 năm hành nghề, mế đã được rất nhiều người nhận làm mẹ nuôi nhờ ơn trời bể mế dành cho họ. Mế quan niệm biết bốc thuốc là để làm phúc, cứu người.Đến bây giờ, mế không thể nhớ nổi mình đã mang lại tiếng cười trẻ thơ cho bao nhiêu cặp vợ chồng. Chỉ biết rằng, những người nhờ dùng thuốc của mế mà con cái đề huề thường nhận mế là mẹ nuôi. Mế cũng không nhớ hết mình có bao nhiêu đứa con, đứa cháu như thế, chỉ biết rằng, khi năm hết Tết đến, chúng đến chật kín trong nhà, ngoài ngõ.

    Con dâu Phan thị Mấy nhận giải thưởng thay mế Mụi 

    Bằng kiến thức y học cổ truyền, cộng thêm với nghề thuốc gia truyền lâu đời, tính đến nay lương y Mế cũng không biết mình đã chữa trị thành công được cho bao nhiêu bệnh nhân. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với mế ngày một đông. Đặc biệt, ngoài việc điều trị vô sinh, mế Muị còn thành công trong việc chữa trị cho các bệnh nhân mắc sỏi thận, viêm thận, bệnh dạ dày, gan mật...

    Giờ đây, tại Thanh Hóa có hàng chục lương y được mệnh danh là thần y chữa bệnh này, nọ, đặc biệt là vô sinh, nhưng niềm tin của người dân đối với Mế thì không bao giờ phai nhạt, bởi ngoài sự tài bà của một lương y khi cứu chữa cho khắp các bệnh nhân trên cả nước, họ còn biết tới một vị lương y đức độ. Có thể nói bà luôn xứng danh người thầy thuốc Việt.

    Hiện nay, Mế đã già, nên luôn tính chuyện truyền nghề cho con cháu. Song, trong các con cháu, Mế tin tưởng nhất là người con dâuvà cháu dâu bởi làm thuốc phải có đủ đức tài mới làm được. Giờ đây, Mế luôn tích cực truyền nghề cho con dâu,cháu dâu mong con cháu sẽ là người nối nghiệp Mế để bài thuốc của mình mãi tồn tại và cứu chữa những bệnh nhân hiếm muộn nhiều hơn nữa.

    Tuy nhiên cũng nhiều nơi lợi dụng uy tín của nhà thuốc mế để bán thuốc. Hiện tại gia đình Mế Mụi chữa bệnh ở một địa chỉ duy nhất là bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Bệnh nhân lưu ý cắt thuốc đúng địa chỉ để tránh tiền mất tật mang.

    Số điện thoại Nhà thuốc Mế Mụi: 0982.97.1013 - 0949.532.758

    Zalo: 0982.97.1013

    Facebook: https://www.facebook.com/mui.me.chuavosinh

    Website: https://thuocdantocchuavosinh.com/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-thuoc-me-mui-chua-vo-sinh-khuyen-cao-benh-nhan-cat-dung-dia-chi-a351583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan