+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng bác bỏ tuyên bố sẵn sàng đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng đã chính thức lên tiếng sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố Washington sẵn sàng đàm phán “vô điều kiện” với Bình Nhưỡng.

    Nhà Trắng đã chính thức lên tiếng sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson tuyên bố Washington sẵn sàng đàm phán “vô điều kiện” với Bình Nhưỡng.

    Nhà Trắng rút lại tuyên bố của Ngoại trưởng Tillerson. Ảnh: AP

    Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề Triều Tiên là "không thay đổi".

    "Triều Tiên đang hành động không an toàn, không chỉ đối với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc mà là cả toàn thế giới này", Sanders nói. "Hành động của Triều Tiên không tốt cho bất cứ ai và chắc chắn cũng không tốt cho chính họ".

    Triều Tiên đang đạt được những tiến bộ vượt bậc trong chương trình tên lửa. Vào cuối tháng 11 vừa qua, chính quyền ông Kim Jong-un đã phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 mà các chuyên gia đánh giá đủ khả năng bắn tới lục địa Mỹ. Trong khi căng thẳng ngày càng leo thang, có nguy cơ xảy ra một cuộc xung đột, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson lại nói rằng: "Chúng tôi đã sẵn sàng đàm phán vô điều kiện".

    “Chúng ta cứ gặp nhau trước đã. Chúng ta có thể bàn về khí hậu nếu quý vị muốn… Tuy nhiên, ít nhất hãy cùng ngồi lại và đối mặt nhau. Sau đó, chúng ta có thể bắt đầu phác thảo một lộ trình mà chúng ta sẵn sàng triển khai trong thời gian tới”, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ gửi đi thông điệp.

    Những bình luận này trái ngược với lập trường cứng rắn hơn của chính quyền Tổng thống Trump. Washington luôn khẳng định rằng các cuộc đàm phán chỉ được tiến hành dựa trên điều kiện Triều Tiên đồng ý hủy bỏ chương trình vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, ông Tillerson cho rằng, quan điểm đó “không thực tế”.

    Quan điểm khác nhau của ông Tillerson và Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh có nhiều tin đồn về mối bất hòa giữa Ngoại trưởng và Tổng thống. Ông Trump được cho là sẽ cách chức ông Tillerson rồi thay thế bằng Giám đốc CIA Mike Pompeo. Tuy nhiên, cả Nhà Trắng và bản thân Tổng thống Trump đã bác bỏ thông tin đó.

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Washington Examiner)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-bac-bo-tuyen-bo-san-sang-dam-phan-vo-dieu-kien-voi-trieu-tien-a212829.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan