+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng bất ngờ bày tỏ sự "bận tâm" tới quyết định nhân sự của đảng Cộng hòa

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà Trắng mới đây đã lên tiếng về việc bà Liz Cheney, người từng giữ vị trí thứ 3 của đảng Cộng hòa, bị loại bỏ khỏi chức vụ của mình. Trong đó, Thư ký báo chí Jen Psaki nói rằng Nhà Trắng cảm thấy "lo ngại" với các bà Cheney bị đối xử vì nói lên sự thật.

    Chia sẻ với phóng viên hôm 12/5 (theo giờ Mỹ), Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: "Thật đáng lo ngại khi thấy các nhà lãnh đạo thuộc bất kỳ đảng phái nào bị công kích chỉ đơn giản vì đã nói lên sự thật. Như tổng thống của chúng ta đã nói hồi tuần trước, điều này thật khó hiểu".

    Bên cạnh đó, bà Psaki nói thêm: "Niềm tin của chúng tôi, niềm tin của Tổng thống Joe Biden, là người Mỹ tự mình đưa ra quyết định về người mà họ lựa chọn, đại diện cho tiếng nói và lợi ích của họ. Người đó có nên có những suy nghĩ và hành động gây tổn hại tới nền dân chủ của chúng ta hay nên là người đứng lên đấu tranh, bảo vệ những lý tưởng đã được xây dựng bởi cả đảng Dân chủ và Cộng hòa trong suốt bề dày lịch sử".

    lanh dao dang cong hoa bi loai bo vi chi trich ong trump
    Bà Liz Cheney bị loại bỏ khỏi vị trí lãnh đạo đảng Cộng hòa vì nhiều lần chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: NY Times

    Trước đó, trong sáng 12/5, những hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đồng loạt bỏ phiếu loại bỏ bà Liz Cheney khỏi vị trí lãnh đạo thứ 3 của đảng sau khi bà đưa ra nhiều lời chỉ trích gay gắt nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump. Trước đó, hồi tháng 2, bà Cheney từng 1 lần bị chỉ trích nhưng đã may mắn giữ được chiếc ghế của mình sau khi bỏ phiếu kết tội ông Trump trong phiên luận tội về trách nhiệm của ông với cuộc biểu tình bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1. 

    Tuy nhiên, trong trường hợp mới đây, bà Cheney đã không còn giữ được vận may của mình và đã bị áp đảo bởi quyết định chống lại bà tại Hạ viện. Theo đó, Hạ nghị sĩ Elise Stefanik dự kiến sẽ là người thay thế vị trí của bà Liz Cheney tại Hạ viện. Bà Stefanik vốn là một người ủng hộ trung thành của ông Trump. Ông Trump đã hết lời ngợi ca và đánh giá cao việc bà Stefanik nên trở thành người thay thế bà Cheney.

    Được biết, bà Cheney từ lâu đã là người phản đối cách làm việc của cựu Tổng thống Donald Trump. Trong 1 bài phát biểu ngày 11/5, bà Liz Cheney đã nói: "Giữ im lặng và phớt lờ những lời nói dối sẽ tiếp tay cho những kẻ dối trá. Tôi sẽ không làm những điều như vậy. Tôi sẽ không chỉ ngồi và giữ im lặng dõi theo những kẻ dẫn dắt đảng của chúng ta theo con đường sai lệch, bỏ qua luật lệ và tham gia cuộc thập tự chinh của cựu tổng thống để phá hoại nền dân chủ của chúng ta".

    Ngay cả khi nhận kết quả bị loại bỏ, bà Cheney vẫn giữ vững lập trường của mình. Bà tuyên bố với truyền thông: "Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo cựu tổng thống không bao giờ có thể quay lại phòng Bầu dục thêm một lần nào nữa".

    Hồi tuần trước, khi được hỏi về vấn đề nhân sự trong nội bộ đảng Cộng hòa, Tổng thống Joe Biden cho biết ông cảm thấy rất khó hiểu. Ông cho rằng đảng Cộng hòa đang ở giữa một cuộc "cách mạng" và đang cần tìm kiếm hướng đi cho mình. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-bat-ngo-bay-to-su-ban-tam-toi-quyet-dinh-nhan-su-cua-dang-cong-hoa-a500383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan