+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng cáo buộc Nga giết dân thường ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ hôm 4/3 đã cáo buộc Nga sát hại dân thường ở khu vực Đông Ghouta của Syria, và nói rằng máy bay của Nga đã ném bom trái với lệnh ngừng bắn của Liên hợp quốc.

    Mỹ hôm 4/3 đã cáo buộc Nga sát hại dân thường ở khu vực Đông Ghouta của Syria, và nói rằng máy bay của Nga đã ném bom trái với lệnh ngừng bắn của Liên hợp quốc.

    Mỹ cáo buộc Nga giết dân thường ở Syria - Ảnh: Globalnews.

    Nhà Trắng cho biết máy bay quân sự của Nga đã cất cánh từ sân bay Humaymim ở Syria và thực hiện ít nhất 20 nhiệm vụ đánh bom hàng ngày tại Damascus và Đông Ghouta từ hôm 24/2 đến 28/2.

    "Nga đã phớt lờ các điều khoản của lệnh ngừng bắn Liên Hợp Quốc và giết dân thường vô tội dưới hính thức hoạt động chống khủng bố”, Nhà Trắng hôm 4/3 thông báo, nói rằng máy bay quân sự Nga đã cất cánh từ sân bay Humaymim ở Syria và thực hiện ít nhất 20 nhiệm vụ đánh bom hàng ngày tại Damascus và Đông Ghouta ngày 24-28/2.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad cùng ngày khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch tấn công ở Đông Ghouta nhằm vào phiến quân chống chính phủ. Nhóm Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, những vụ nã pháo và không kích của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã khiến 659 người ở Đông Ghouta thiệt mạng kể từ ngày 18/2, trong khi pháo kích của phiến quân nhằm vào Damascus làm 27 người chết.

    Cuộc chiến tại Syria đã bước sang năm thứ 8, việc lấy lại được Đông Ghouta sẽ là một thắng lợi lớn cho ông Assad. Tổng thống Syria đã giành lại quyền kiểm soát các khu vực nổi dậy liên tục với sự hỗ trợ của Nga và Iran.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-cao-buoc-nga-giet-dan-thuong-o-syria-a221442.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan