+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng chuẩn bị trước kịch bản đóng cửa chính phủ

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà Trắng đang chuẩn bị cho kịch bản đóng cửa chính phủ nếu Quốc hội không cấp vốn trước cuối tháng 9 này.

    The Hill cho biết Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) đã nhắc nhở các cơ quan chuẩn bị trước kịch bản về đóng cửa chính phủ. Theo đó, điều này sẽ xảy ra nếu Quốc hội không cấp vốn cho chính phủ trước cuối tháng 9 tới. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết lời nhắc trên của OMB là thông lệ tiêu chuẩn.

    thu ky bao chi nha trang1
    Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: AP

    Cụ thể, bà Psaki phát biểu: "Đó chỉ là một lời nhắc nhở, chúng tôi sẽ nghỉ 7 ngày và tất nhiên chúng tôi cần phải chuẩn bị sẵn sàng trong mọi trường hợp bất ngờ có thể xảy ra. Chúng tôi xem đây là một thông lệ tiêu chuẩn và một bước để chuẩn bị cho bất kỳ trường hợp nào có thể xảy ra".

    Bà Psaki nhấn mạnh Nhà Trắng đang thực hiện các bước để đề phòng nguy cơ bùng phát của đại dịch. Do đó, điều này có thể hạn chế các dịch vụ của chính phủ và cản trở sự phục hồi kinh tế của đất nước. Các cơ quan y tế công cộng, chẳng hạn như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, sẽ được miễn đóng cửa và sẽ tiếp tục hoạt động.

    Bà nói thêm: "Tuy nhiên, nhiều nhóm lớn của chính phủ liên bang sẽ ngừng hoạt động, những nhóm này chắc chắn không gây ảnh hưởng tới việc ứng phó với đại dịch".

    Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ngày 23/9 cho biết Quốc hội sẽ tìm cách để ngăn chính phủ đóng cửa vào tuần tới. Trước đó, ngày 22/9, Hạ viện đã thông qua một gói lập pháp để mở rộng ngân sách của chính phủ đến hết ngày 3/12 và cung cấp quỹ khẩn cấp để tái định cư những người tị nạn từ Afghanistan cũng như ứng phó với một loạt các thảm họa thiên nhiên xung quanh Mỹ. Gói lập pháp này đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng đảng.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-chuan-bi-truoc-kich-ban-dong-cua-chinh-phu-a514176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan