+Aa-
    Zalo

    Nhân viên Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Biden kiếm được bao nhiêu tiền một năm?

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Tổng thống Joe Biden mới đây đã công bố báo cáo thường niên trước Quốc hội về mức lương mà các nhân viên Nhà Trắng được trả.

    Ngày 2/7 (theo giờ Mỹ), chính quyền Tổng thống Joe Biden đã công bố báo cáo thường niên trước Quốc hội về mức lương mà các nhân viên Nhà Trắng được trả, khẳng định chênh lệch thu nhập đối với giới tính gần như không có. 

    Cụ thể, trong số các nhân viên Nhà Trắng được ông Biden bổ nhiệm, phụ nữ kiếm trung bình khoảng 93.752 USD/năm, trong khi đó, mức lương của nam giới là khoảng 94.639 USD/năm.

    nhan vien nha trang
    Tổng thống Joe Biden và phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: NBC

    Khi tranh cử tổng thống, ông Biden từng cam kết sẽ xoá bỏ khoảng cách về giới tính đối với nhân viên và ông đang trên đà thực hiện lời hứa của mình. Theo đó, số nhân viên nữ làm việc tại Nhà Trắng chiếm tới 60% tổng số nhân viên. Đặc biệt, có tới 56% nữ giới đảm nhận các vị trí quan trọng cấp cao. 

    Một số nhân viên Nhà Trắng được nhận mức lương cao hơn trung bình bao gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Brian Deese, Cố vấn chính sách trong nước Susan Rice và các cố vấn cấp cao Mike Donilon và Cedric Richmond, tất cả đều kiếm được 180.000 USD mỗi năm. 

    Một trong số những nhân viên được trả lương cao nhất của Nhà Trắng là ông Molly Groom, cố vấn chính sách về nhập cư, với số tiền 185.656 USD/năm.

    Bộ Lao động Mỹ ước tính trong năm 2020, tổng số tiền lương nữ giới kiếm được chiếm khoảng 82,3% so với nam giới và khoảng cách này thậm chí còn rộng hơn đối với những người da màu, đặc biệt dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

    Trong báo cáo mới của mình, Nhà Trắng cho biết việc thiết lập một cơ cấu lương bao gồm các mức lương cho những người được bổ nhiệm đã giúp đảm bảo rằng "bất kể giới tính hay chủng tộc, những người hoàn thành công việc có tính chất tương đương đều được trả lương như nhau".

    Kể từ năm 1995, Quốc hội đã yêu cầu Nhà Trắng gửi báo cáo hàng năm vào ngày 1/7 liệt kê chức danh và mức lương của mọi nhân viên phòng làm việc tại đây. 

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-cong-bo-luong-cho-nhan-vien-thu-hep-khoang-cach-muc-luong-do-gioi-tinh-a505696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan