+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng đã thay đổi thế nào trong một năm Tổng thổng Biden tại vị

    ĐS&PL Tổng thống Joe Biden đã thay đổi Nhà Trắng trong năm đầu tiên tại vị, khác hoàn toàn so với thời người tiền nhiệm - cựu Tổng thống Donald Trump.

    Thú cưng

    Cựu Tổng thống Donald Trump là vị tổng thống Mỹ đầu tiên không nuôi thú cưng. Tuy nhiên, ông Trump từng thừa nhận ông sẽ dùng "chó" để công kích và chống lại những người ông không thích, từ những kẻ bị tình nghi khủng bố tới nhân viên cũ và dối thủ chính trị. 

    Trong khi đó, khác hoàn toàn với người tiền nhiệm, gia đình Tổng thống Joe Biden rất thích chó và họ đã nhận nuôi tổng cộng 5 chú chó.

    Khi chuyển tới Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã mang theo 2 chú chó cưng tên Champ và Major. Tuy nhiên, vào tháng 6/2021, chú chú Champ, chú chó chăn cừu Đức, đã qua đời. Trong khi đó, chú chó Major lại liên tục gây rắc rối vì cắn các nhân viên an ninh và những người khác tại Nhà Trắng. 

    screen shot 2022 01 20 at 160648
    Vợ chồng Tổng thống Biden chơi cùng chú cho cưng mới tên Commander tại bờ biển Delaware. Ảnh: AFP

    Dù đã trải qua khóa huấn luyện, chú cho Major vẫn không khá hơn. Major cuối cùng được đưa khỏi Nhà Trắng, tới một nơi ở mới ít căng thẳng hơn.

    Sau đó, tới đúng dịp Giáng sinh, vợ chồng Tổng thống Biden lại được trông thấy ở bờ biển Delaware với chú chó cưng mới tên Commander, giống béc-giê Đức.

    Gia đình

    Trong khi cựu Tổng thống Trump để gia đình tham gia vào các vấn đề của đất nước thì gia đình của Tổng thống Biden lại thường được trông thấy vui chơi ở Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng. 

    Cụ thể, các con của cựu Tổng thống Trump, bao gồm "ái nữ" Ivanka Trump đảm nhận vị trí cố vấn cấp cao của tổng thống trong thời gian ông tại vị. Cô thường xuyên có mặt tại các cuộc họp kín trong phòng Bầu dục hay các sự kiện hội nghị thượng đỉnh quốc tế. Chồng Ivanka, Jared Kushner cũng tham gia vào nhiều hoạt động chính trị, bao gồm các đàm phán hòa bình ở Trung Đông đến ứng phó với đại dịch.

    screen shot 2022 01 20 at 160658
    Vợ chồng "ái nữ" Ivanka Trump đóng vai trò quan trọng trong chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP

    Hai người con trai khác của cựu tổng thống là Donald Trump Jr. và Eric Trump không tham gia nhiều vào hoạt động chính trị nhưng lại thường xuyên được trông thấy tại các sự kiện vận động tranh cử của ông. Hai người con còn lại củ ông là Tiffany Trump và Barron Trump là những người ít xuất hiện trước công chúng nhất.

    Khác với người tiền nhiệm, Tổng thống Biden không để gia đình tham gia vào công việc chính trị của mình. Ông thường được trông thấy khi đang vui đùa với các cháu. Tổng thống đôi khi thậm chí còn đưa lũ trẻ hoặc bạn bè đi tham quan trực thăng Marine One hoặc máy bay Không lực một. 

    Giáng sinh 

    Dưới thời Tổng thống Biden, không khí Giáng sinh tại Nhà Trắng cũng có sự thay đổi so với thời người tiền nhiệm. Cụ thể, cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump từng gây tranh cãi trong một năm khi trang trí Nhà Trắng với tông màu trắng lạnh giá, đến mức bà còn bị gọi là "nữ hoàng băng giá". Trong khi đó, vào một năm khác, cựu Đệ nhất phu nhân lại chọn đồ trang trí theo tông màu đỏ, bao gồm hàng cây Giáng sinh hoàn toàn màu đỏ, khiến nhiều người kinh ngạc.

    screen shot 2022 01 20 at 160701
    Cây thông Giáng sinh do Đệ nhất phu nhân Jill Biden trang trí trong năm đầu tại vị. Ảnh: AFP 

    Dưới thời Tổng thống Biden, cách trang trí Nhà Trắng dịp Giáng sinh được cho là nhẹ nhàng hơn. Đệ nhất phu nhân Jill Biden trong dịp Giáng sinh đầu tiên đã chọn cách bày trí ấm cúng và không gây tranh cãi như người tiền nhiệm. Gia đình ông Biden cho biết họ đã lựa chọn chủ đề gia đình khi trang trí Nhà Trắng. Trên cây thông Giáng sinh tại phòng ăn, bà Jill Biden đã treo hình ảnh của gia đình các vị tổng thống tiền nhiệm, bao gồm cả hình ảnh vợ chồng ông Trump.

    screen shot 2022 01 20 at 160707
    Ảnh vợ chồng cựu Tổng thống Donald Trump được treo trên cây thông Giáng sinh Nhà Trắng năm 2021. Ảnh: AFP

    Cách tiếp xúc với truyền thông

    Cựu Tổng thống Trump từng thừa nhận ông ghét các phóng viên và không ngần ngại công kích các cá nhân lẫn tổ chức truyền thông, gọi họ là "kẻ thù của người dân".

    Mặt khác, ông Trump lại vẫn thích nói chuyện với các nhà báo và ông thường trò chuyện với họ rất lâu, cho dù đó là các cuộc họp báo lớn, các cuộc họp nhỏ hơn hoặc phỏng vấn nhanh bên ngoài Nhà Trắng khi chuẩn bị lên trực thăng Marine One.

    screen shot 2022 01 20 at 160725
    Dù tuyên bố ghét phóng viên nhưng ông Trump vẫn dành nhiều thời gian tổ chức các cuộc họp báo khi tại vị. Ảnh: AFP 

    Trong khi đó, Tổng thống Biden có phong cách trái ngược. Phần lớn, ông giao việc tiếp xúc báo chí cho Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Bà Psaki thường xuyên phát biểu tại các cuộc họp giao ban hàng ngày và nhận hàng tá câu hỏi từ truyền thông. Bản thân ông Biden, mỗi khi xuất hiện và nhận câu hỏi, ông cũng chỉ giới hạn mức câu hỏi từ phóng viên. 

    screen shot 2022 01 20 at 160718
    Trong khi đó, Tổng thống Biden xuất hiện ít hơn. Ảnh: AFP 

    Theo Dự án về vị trí Tổng thống Mỹ tại Đại học California-Santa Barbara, Tổng thống Biden đã tổ chức 9 cuộc họp báo trong năm đầu tiên của mình, ít hơn nhiều so với con số 22 cuộc họp báo của người tiền nhiệm Donald Trump. 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-da-thay-doi-the-nao-trong-mot-nam-tong-thong-biden-tai-vi-a526295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan