+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng đáp trả ông Trump sau lời kêu gọi đình chỉ hiến pháp

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates cho biết việc công kích hiến pháp là lời nguyền rủa với linh hồn quốc gia và nên bị lên án trên toàn thế giới.

    Ngày 3/12, Nhà Trắng đã đáp trả việc ông Donald Trump kêu gọi đình chỉ hiến pháp để lật ngược cuộc bầu cử năm 2020.

    "Hiến pháp gắn kết người dân Mỹ với nhau, bất kể đảng phái nào, và các nhà lãnh đạo được bầu phải thề sẽ tuân thủ hiến pháp đó. Việc công kích hiến pháp và tất cả những gì nó đại diện là lời nguyền rủa với linh hồn quốc gia và nên bị lên án trên toàn thế giới", người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates cho biết.

    Trước đó, trong một bài đăng trên mạng xã hội Truth của mình, cựu Tổng thống Trump đã kêu gọi chấm dứt luật hiến pháp, đồng thời viện dẫn các thuyết âm mưu về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ông Trump cho biết vụ gian lận lớn này cho phép chấm dứt tất cả quy tắc, quy định và điều khoản, "ngay cả những điều được tìm thấy trong hiến pháp".

    "Những người khai quốc vĩ đại của chúng ta không muốn và sẽ không tha thứ cho các cuộc bầu cử sai lệch, gian lận", ông Trump tuyên bố.

    nha trang dap trao ong trump
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố khởi động chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng.

    Cựu tổng thống Donald Trump đang bị điều tra trên nhiều lĩnh vực, từ việc xử lý các tài liệu tuyệt mật cho đến cáo buộc liên quan vụ bạo loạn tại Điện Capitol hồi tháng 1. Bên cạnh đó, ông còn phải đối mặt nhiều vụ kiện.

    Theo đài BBC, những cuộc điều tra cấp cao có thể có tác động lớn đến ông Trump, cả về mặt cá nhân lẫn chính trị, nhưng trước hết là ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chạy đua vào Nhà Trắng lần thứ 3 của ông.

    Hồi tháng 8, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida. Tại đây, nhà chức trách đã thu giữ 11.000 tài liệu, trong đó có khoảng 100 tài liệu được đánh dấu mật và tuyệt mật.

    Với việc mang các tài liệu này về tư gia, Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng ông Trump có thể đã vi phạm Đạo luật gián điệp thông qua việc giữ thông tin an ninh quốc gia "có thể được sử dụng để gây tổn hại cho Mỹ".

    Tuy nhiên, ông Trump phủ nhận các cáo buộc và chỉ trích cuộc điều tra của Bộ Tư pháp, coi đó là hành động mang "động cơ chính trị". Ông cũng lập luận rằng một số tài liệu ông mang về Mar-a-Lago được bảo vệ theo đặc quyền dành cho tổng thống Mỹ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-dap-tra-ong-trump-sau-loi-keu-goi-dinh-chi-hien-phap-a559358.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan